Công an Hải Phòng truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã người nước ngoài

29/03/2023 18:20

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hải Phòng vừa phối hợp Cục Cảnh sát hình sự truy bắt thành công 2 người nước ngoài có lệnh truy nã khi các đối tượng này vừa đến Hải Phòng.


Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hải Phòng bắt giữ đối tượng Zeng Yong (áo trắng) và Kuang Wei Hua (áo đen). (Ảnh: Công an TP Hải Phòng)

Nhận được thông tin của cơ quan chức năng Trung Quốc về việc 2 công dân nước này là đối tượng truy nã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và có khả năng ẩn náu tại Hải Phòng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hải Phòng đã báo cáo Giám đốc Công an thành phố, tổ chức các biện pháp rà soát người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Qua xác minh, xác định 2 đối tượng quốc tịch Trung Quốc là Zeng Yong (SN 1989) và Kuang Wei Hua (SN 1982) là những đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt của Công an Trung Quốc với các tội danh "Mở sòng bạc", "Cho vay trái phép", "Cưỡng ép giao dịch", "Sử dụng vũ lực để đòi nợ"... Quá trình làm việc tại cơ quan Công an TP Hải Phòng, các đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật tại Trung Quốc.

Hiện các đối tượng này đã được bàn giao cho Cục Cảnh cảnh sát hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VOV

(0) Bình luận
Công an Hải Phòng truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã người nước ngoài