Quốc tế

"Cơn lốc màu da cam" cuốn phăng Romania để tiến vào tứ kết

VN (theo Thethaovanhoa) 03/07/2024 04:00

Đội tuyển Hà Lan đã cho thấy sức mạnh tấn công quá ấn tượng trong cuộc đối đầu Romania ở vòng 1/8 EURO 2024. Sự tỏa sáng của Gakpo và Malen đã giúp "Cơn lốc màu da cam" lọt vào tứ kết.

Bước vào trận đấu vòng 1/8 EURO 2024 gặp Romania, Hà Lan đã cho thấy thất bại ở lượt trận cuối vòng bảng trước Áo chỉ là một tai nạn. Đoàn quân của Ronald Koeman kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành của Romania.

Phút 20, Cody Gakpo có pha đi bóng vặn sườn hậu vệ Romania trước khi thực hiện cú sút xa quyết đoán vào góc gần để đánh bại thủ môn Nita. Chân sút của Liverpool cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với bàn thắng thứ 3 ở EURO năm nay.

Gakpo - Malen rực sáng, 'Cơn lốc màu da cam' cuốn phăng Romania để tiến vào tứ kết - Ảnh 1.
Gakpo đang đạt phong độ cao tại EURO năm nay

Khoảng thời gian sau đó, Hà Lan tạo ra thêm rất nhiều cơ hội. Dù vậy, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng. Sau giờ nghỉ, Hà Lan chủ động chơi chậm lại, sẵn sàng tung ra các pha phản công khi có cơ hội.

Dẫu vậy cũng phải đến phút 83, sai lầm trong khâu phòng ngự của Romania đã giúp Hà Lan có bàn thứ 2. Sau nỗ lực cứu bóng của Gakpo, tiền đạo vào sân thay người là Malen băng cắt cực nhanh nhân đôi cách biệt cho Hà Lan.

Gakpo - Malen rực sáng, 'Cơn lốc màu da cam' cuốn phăng Romania để tiến vào tứ kết - Ảnh 2.
Malen tỏa sáng sau khi vào sân trong hiệp 2

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+3, Malen đã hoàn tất cú đúp bàn thắng sau pha solo và dứt điểm chính xác từ tình huống phản công nhanh của Hà Lan. Đánh bại Romania 3 bàn không gỡ, Hà Lan giành quyền vào tứ kết và thêm một lần khẳng định sẽ hồi sinh "Cơn lốc màu da cam" tại EURO 2024.

VN (theo Thethaovanhoa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cơn lốc màu da cam" cuốn phăng Romania để tiến vào tứ kết
    ss