Quốc tế

Lịch sử đối đầu Romania - Hà Lan: "Con mồi" béo bở

TB (theo Thể thao & Văn hóa) 02/07/2024 08:34

"Cơn lốc màu da cam" tỏ ra quá vượt trội trước Romania về thông số đối đầu. Có thể thấy, Romania chính là "con mồi" béo bở cho Hà Lan mỗi lần đôi bên gặp nhau.

Lịch sử đối đầu Romania vs Hà Lan: 'Con mồi' béo bở - Ảnh 1.

Hà Lan và Romania sẽ có màn đụng độ nhau ở vòng 1/8 EURO 2024 lúc 23 giờ tối nay 2/7. Dù không chơi thực sự tốt ở loạt trận vòng bảng, đội tuyển Hà Lan vẫn sẽ được đánh giá cao hơn với những cái tên chất lượng trong đội hình.

Lịch sử đối đầu giữa đôi bên cũng đang hoàn toàn nghiêng về "Cơn lốc màu da cam" khi trong 13 lần gặp nhau, Hà Lan thắng 9, hòa 3 và chỉ để thua đúng 1 trận trước Romania (thua 0-1 ở vòng loại EURO 2008).

5 trận gần nhất gặp gỡ trên mọi đấu trường, Hà Lan cũng thắng đến 4 lần, hầu hết trong số đó là những chiến thắng đậm.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, Romania không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nên đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman hứa hẹn sẽ gặp nhiều thử thách dù đây luôn là "con mồi" béo bở trong quá khứ.

Lịch sử đối đầu Romania vs Hà Lan: 'Con mồi' béo bở - Ảnh 3.
Kết quả 7 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội

Những gì tốt nhất của Romania đã được thể hiện ở vòng bảng, chắc chắn Hà Lan đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ và đưa ra phương án khắc chế. Hà Lan cũng được đánh giá cao hơn ở chất lượng đội hình, đặc biệt là những nhân tố trên băng ghế dự bị. Không những vậy, Cơn lốc màu da cam còn vượt trội so với đối thủ về kết quả đối đầu, chỉ cần chơi đúng sức Hà Lan đủ khả năng để đánh bại Romania trong 90 phút.

TB (theo Thể thao & Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch sử đối đầu Romania - Hà Lan: "Con mồi" béo bở
    ss