Đời sống

Có nên trồng cây nguyệt quế trước nhà?

Theo VTC News 22/10/2023 17:20

Cây nguyệt quế được nhiều người chọn trồng làm cảnh bởi vẻ đẹp giản dị và mùi hương dễ chịu, trong phong thủy loài cây này mang ý nghĩa bình an, may mắn.

Ở nước ta nguyệt quế được nhiều người trồng làm cảnh, thường gọi là nguyệt quý hoặc nguyệt quới. Tên khoa học: Murraya paniculata) thuộc họ cam chanh.

Cây có hoa trắng hơi ngả vàng, mọc từ chùy nhỏ ở nhách lá hay đầu cành, nở quanh năm và có mùi thơm. Thân cây gỗ thẳng, nhẵn, có kích thước nhỏ. Cây trưởng thành cao từ 2 đến 8m, dáng đẹp.

Các loài nguyệt quế phổ biến: nguyệt quế lá lớn, nguyệt quế lá nhỏ, nguyệt quế thân xoắn.

Hoa nguyệt quế màu trắng, hương thơm dễ chịu. (Ảnh minh họa)

Hoa nguyệt quế màu trắng, hương thơm dễ chịu

Hoa của cây nguyệt quế có đường kính khoảng từ 12 - 18mm và nó thường được uốn cong về phía sau. Hoa có mùi thơm lại nở quanh năm nên loài cây này được nhiều người chọn để trồng làm cảnh, dạng bonsai đặt ở bàn làm việc, phòng khách.

Cây cũng được trồng nhiều để làm tiểu cảnh ở các khuôn viên công cộng, công sở...

Theo quan niệm phong thủy, cây nguyệt quế mang ý nghĩa để cầu bình an, trường thọ. Nhiều người cũng trồng cây nguyệt quế với mong muốn mang đến những may mắn, thuận buồm xuôi gió trong công việc, sự nghiệp.

Vì vậy, dưới góc độ thẩm mỹ, phong thủy thì loài cây này rất phù hợp để trồng trước nhà, trong vườn nhà.

Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế cần lưu ý phải đủ nước vì cây có nhu cầu rất cao về độ ẩm. Cây ưa ánh sáng trực tiếp và cường độ ánh sáng thích hợp nhất là vào buổi sáng và buổi chiều tối.

Đối với cây trồng trong chậu cứ 3 - 4 tháng thay chậu 1 lần bằng cách, loại bỏ 1/3 lớp đất cũ trong chậu thay bằng hỗn hợp đất sạch. Nên thay chậu vào mùa xuân, hoặc trước mùa mưa để cây đâm chồi nảy lộc đúng vụ.

Cây nguyệt quế Hy Lạp. (Ảnh:

Cây nguyệt quế Hy Lạp

Bạn cần lưu ý, loại cây này thường bị nhầm lẫn với cây nguyệt quế (tên khoa học: Laurus nobilis) có nguồn gốc từ Hy Lạp. Trong tuyền thuyết Hy Lạp, cây nguyệt quế là biểu tượng cho quyền lực tối cao, sự chiến thắng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên trồng cây nguyệt quế trước nhà?