Về quê ngoại

07/08/2022 08:17

Chuyến về bà ngoại dịp hè này với tôi thật thú vị. Sớm hôm ấy, tôi tỉnh dậy từ sớm chuẩn bị đồ cùng mẹ. Trên xe máy, mẹ treo túi bánh, túi cam về làm quà cho ông bà.


Chuyến về bà ngoại dịp hè này với tôi thật thú vị. Sớm hôm ấy, tôi tỉnh dậy từ sớm chuẩn bị đồ cùng mẹ. Trên xe máy, mẹ treo túi bánh, túi cam về làm quà cho ông bà. Hai mẹ con vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ.

Con đường về quê ngoại hôm nay tôi thấy vừa rộng, vừa xanh mát. Hàng cây bạch đàn bên đường rung rinh trước gió. Con sông quê uốn lượn, sóng lăn tăn. Trên sông, một chiếc thuyền đánh cá đang khua mái chèo. Hai mẹ con đi qua cánh đồng lúa chín, ruộng ngô tươi non và cả những ao cá. 

Về tới quê ngoại, ngay đầu làng là một lũy tre xanh đung đưa trong gió. Đi qua ngã ba là tới cổng nhà ông bà ngoại. Cổng nhà ông bà tôi có giàn hoa giấy. Bà tôi đang quét những bông hoa rụng, nghe tiếng còi xe, tiếng tôi chào, bà ngẩng lên cười: “Hai mẹ con về chơi đấy à? Vào nhà đi, hôm nay có bát sen đấy”.

Tôi thích bát sen lắm. Tôi thấy lưng bà đã còng nhiều hơn. Bà cũng bảo tôi cao lên và hỏi chuyện học tập của tôi. Biết tôi tiến bộ hơn năm trước, bà rất mừng.

Tôi giúp mẹ rửa cam để bà thắp hương. Bỗng cu Duy chạy vào rủ ra đồng bẻ ngô. Duy là con cậu út, cậu ở cạnh nhà ông bà. Biết ông đang bẻ ngô ngoài đồng thế là tôi theo Duy ra chỗ ông. 

Chạy giữa luống ngô cao quá đầu người, chúng tôi thích thú giúp ông bẻ ngô. Chỉ cần cầm bắp ngô và vặn là bắp ngô đã lìa khỏi cây. Chẳng mấy mà được lưng bao. Duy chạy sang ruộng lúa vừa gặt mang về một ôm rơm to. Nó châm lửa, nướng ngô.

Lửa cháy bùng lên, mấy cánh chim bay vút lên cao. Tôi và Duy ngồi nướng ngô và kể chuyện. Khi mùi ngô nướng bay ra, Duy bới cho tôi một cái đã vàng ươm. Ngô thật ngon và thơm. Duy chạy đến mời ông nhưng ông bảo không ăn vì răng ông đã rụng gần hết. Khi chúng tôi ăn xong cũng là lúc cậu đi xe máy ra chở những bao ngô về.

Về đến nhà mẹ và bà đã nấu xong mâm cơm. Món riêu cá, thịt quay, rau muống luộc thật ngon. Tôi và Duy ăn no căng bụng và lăn ra nền nhà ngủ. Buổi chiều ngủ dậy, Duy lại rủ tôi ra vườn trèo lên hái vải. Những chùm vải ngọt như tình yêu của ông bà dồn hết vào vườn cây. Đến lúc về bà còn cho tôi một túi xoài, một túi vải và dặn tôi thỉnh thoảng về ông bà chơi.

Về ông bà chơi bao giờ cũng thú vị và có quà vườn nhà thế này ai mà không thích cơ chứ!

​NGUYỄN THẢO HƯƠNG
(Lớp 6B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê ngoại