Các em viết

Người chiến thắng

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG NGA (lớp 11I, Trường THPT Nam Sách) 22/04/2024 10:30

Tớ mừng cho cậu vì dường như tâm hồn cậu cũng đã được chữa lành, vui vẻ, hạnh phúc hơn trước, mừng cho chúng ta - những người chiến thắng trong cuộc đua vào lớp 10.

mhbx-bhd18.4.24-.jpg

Nhanh thật, vậy là chúng tôi đã bước vào "cuộc chiến" ôn thi hết lớp 10. Chiều nay, tôi ở lại lớp sau cùng để tắt các thiết bị điện và khóa cửa vì là phiên tôi trực nhật. Tôi ra nhà xe muộn hơn một chút so với các bạn để lấy “con xế hai bánh” - phần thưởng mà tôi rất đỗi tự hào trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Danh hiệu thủ khoa đầu vào vừa vinh dự vừa là áp lực đối với con bé học trường làng như tôi…

Buổi chiều nên nhà xe không quá đông, chỉ một lúc là các bạn đã về vãn. Tôi đang dắt chiếc xe của mình ra thì “cạch”, chiếc xe của tôi cụng nhẹ vào chiếc xe chắn ngang đường làm tôi khẽ giật mình. Lúc ấy tôi mới nhận ra chiếc xe đã chắn ngang xe tôi tạo thành một lối hẹp chỉ vừa người đi qua, chứ không dắt xe qua được. Tôi bối rối không biết làm thế nào. Đang loay hoay không biết xử lý thế nào thì một bạn nam với mái tóc dày xoăn tự nhiên đi tới, nhấc bổng thân sau xe lên, dọn đường cho xe tôi đi qua. Tôi rối rít nói:

- Cảm ơn bạn nhé!

Bạn nam ấy quay lại, một gương mặt vừa như lạ nhưng cũng rất quen hiện ra trước mắt tôi:

- Ô thế không nhận ra ai à?

Tôi đứng hình mất mấy giây. Tôi lục lọi trí nhớ và một cái tên quen thuộc bật ra trong tâm trí tôi:

- Phong…Phong… Phong đấy à?

Nghe thấy đúng tên mình, bạn nam kia mỉm cười tinh nghịch rồi vẫy tay chào, lên xe phóng vội đi. Chỉ còn tôi đứng ngơ ngác giữa nhà xe đã vắng người qua lại.

Trên đường về, nhớ lại chuyện lúc nãy, tôi vặn nhẹ tay lái. Bánh xe máy điện dần chậm lại, nhường chỗ cho bánh xe thời gian tăng tốc, quay ngược về hơn một năm trước, lúc ấy tôi đang học lớp 9. Đó là khoảng thời gian tôi bận rộn với ôn thi cuối cấp trong trạng thái mệt mỏi. Tôi còn cảm thấy cô đơn vì không có bạn thân. Tôi khao khát có một người bạn tâm giao ở bên cạnh để tâm sự nhưng không được. Lý do chỉ vì mỗi lần thi thử, kết quả của tôi cao hơn nhiều so với các bạn trong lớp nên bố mẹ các bạn đem tôi ra làm hình mẫu so sánh. Tôi như bị các bạn “tẩy chay”, trở nên lạc lõng vì “lệch tần số” với các bạn trong lớp.

Giữa lúc ấy, tôi gặp Phong. Chúng tôi quen nhau qua một nhóm học tập trên mạng xã hội mà không hề biết mặt. Tôi chủ động gửi lời kết bạn trước với Phong vì điểm thi thử môn toán của bạn ấy luôn đạt tối đa khiến tôi rất ngưỡng mộ. Vừa gửi lời kết bạn được 15 phút, Phong liền nhắn tin làm quen khiến tôi khá bất ngờ. Từ ấy chúng tôi thường xuyên nhắn hỏi nhau bài vở và trò chuyện, kể cho nhau nghe về sở thích, âm nhạc, tâm sự về những áp lực và nỗi buồn mà cả hai đã và đang trải qua. Chúng tôi cảm nhận được điểm tương đồng chính là đều có khát vọng trong học tập, đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10...

Cuối cùng, kỳ thi tuyển sinh cũng đã tới. Ngày nhận phòng thi, lần đầu tiên tôi được gặp Phong. Phong tuy cao nhưng rất gầy, đôi mắt thâm quầng dường như vì phải thức đêm. Hôm trước, Phong đã nhắn tôi: “Tớ phải đỗ thủ khoa! Tớ phải là người chiến thắng”.

Ngày nhận kết quả, tôi vui mừng đến quên cả xem điểm của Phong mà cứ mở cờ trong bụng với điểm số cao ngất ngưởng của mình. Danh hiệu thủ khoa đầu vào rơi vào tay tôi. Tôi nhắn tin, Phong không trả lời. Không biết có chuyện gì mà Phong cắt đứt liên lạc với tôi.

Lên lớp 10, tôi và Phong ở hai lớp khác nhau. Dù học cùng trường nhưng hai đứa không trò chuyện như trước nữa. Ở lớp mới, tôi cố gắng sôi nổi, năng động hơn, chủ động làm quen với bạn cùng lớp, còn Phong thì dường như vẫn thu mình lại. Tôi hỏi bạn cùng lớp của Phong thì biết rằng Phong trượt danh hiệu thủ khoa đầu vào nên hụt hẫng, bị bố mẹ thu điện thoại, máy tính một thời gian dài. Bạn ấy tự cho rằng mình là người thất bại…

Con Ky chạy ra chào đón khiến tôi giật mình nhận ra mình đã về đến nhà. Bước vào nhà, nhớ lại nụ cười hiền hậu của Phong lúc nãy, tôi chợt mỉm cười. Tôi mở điện thoại, vào messenger nhắn tin cho Phong: “Cảm ơn bạn rất nhiều, hãy vui vẻ hơn, tự tin thể hiện bản thân hơn nhé. Chính bạn mới là người chiến thắng chứ không phải tớ. Danh hiệu thủ khoa đầu vào chỉ là danh hiệu tạm thời ở một kỳ thi thôi. Phía trước chúng ta còn rất nhiều kỳ thi nữa. Chúc bạn thành công!".

Phong gửi cho tôi video cậu thi cầu lông kèm lời nhắn: “Tớ mừng cho cậu vì dường như cậu cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn trước. Mừng cho chúng ta - đều là những người chiến thắng trong cuộc đua vào lớp 10”.

Tôi nghĩ, dù tôi và Phong sẽ có những lựa chọn khác nhau nhưng chúng tôi sẽ luôn quyết tâm chiến thắng chình mình để gặt hái được những thành quả ngọt ngào trên con đường học tập và chinh phục những đỉnh cao phía trước.

NGUYỄN THỊ PHƯƠNG NGA (lớp 11I, Trường THPT Nam Sách)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người chiến thắng