Mua sắm

Chuyển tiền điện thoại phải "ting ting" mới chia tay

THANH GIANG 09/05/2024 09:00

Sau khi khách hàng chuyển tiền qua tài khoản xong, phải kiểm tra đã nhận được chưa, để tránh gặp phải giao dịch giả.

Chị Hồng đi làm về, rẽ vào cửa hàng tạp hóa mua đồ. Tới lúc lấy tiền thanh toán thì không đủ tiền mặt. Chị đề nghị chủ quán cho chuyển khoản. Chị quét mã và chuyển đúng số tiền hàng chị vừa mua rồi giơ màn hình điện thoại báo giao dịch thành công cho chủ cửa hàng xem. Chị định xách túi đồ đi thì chị chủ quán vội gọi lại:

- Em ơi, chờ một lát. Chị kiểm tra điện thoại chị chưa thấy báo nhận được tiền.

- Chắc do mạng kém hoặc lỗi đường truyền nên máy chị chưa báo thôi. Chị chờ một lát nữa xem. Điện thoại em vừa báo chuyển tiền thành công, em cho chị xem rồi đấy.

- Thôi, em cứ chờ một lát, chờ điện thoại chị báo đã. Chị mới bị lừa mất mấy triệu cũng vì chuyển khoản như thế này rồi. Nên giờ chị phải kiểm tra cẩn thận, em thông cảm!

- Sao lại bị lừa thế chị?

- Mấy hôm trước có một khách lạ đến hỏi mua đồ. Lúc thanh toán không có tiền mặt cũng bảo chuyển khoản. Tiền hàng thì có mấy trăm thôi nhưng cậu này bảo đang cần gấp mấy triệu tiền mặt để đi nộp viện phí cho bố nên nhờ chị đổi giúp. Thế là cậu ta cũng quét mã, đứng một lúc rồi đưa màn hình điện thoại báo giao dịch thành công số tiền năm triệu đồng cho chị xem. Chị đếm tiền mặt rồi đưa cho cậu ta cầm, nhưng cầm điện thoại lên kiểm tra thì chưa thấy tin nhắn báo về. Chị gọi lại thì cậu ta kêu có việc gấp nên không chờ được rồi vội vã đi luôn.

- Có khi mạng có vấn đề thật. Vì thi thoảng em giao dịch cũng gặp trường hợp như thế. Mình chuyển tiền rồi nhưng bên kia một lúc sau mới nhận được thông báo. Hoặc tiền đã vào tài khoản rồi nhưng đường truyền bị lỗi nên không gửi thông báo về.

- Sau khi cậu ta đi, chị chờ một lúc vẫn không thấy gì. Vào kiểm tra số dư thì thấy vẫn như cũ. Gọi điện lên ngân hàng hỏi họ cũng bảo không có giao dịch nào với số tiền như vậy gần đây. Lúc đấy chị mới biết mình bị lừa.

- Khiếp thật! Giờ lắm kiểu lừa đảo. Mà họ cũng tinh vi thật, tạo được ra cái giao dịch giả nhìn qua không ai phát hiện được. Cứ thế này thì sợ sẽ còn nhiều người mắc bẫy.

- Chị lên công an trình báo, có xem lại cả camera nhưng người này đeo khẩu trang, đội mũ kín mít, camera cũng không soi được biển số xe nên để truy tìm cũng khó. Chị còn nghe nói giờ có cả ứng dụng tạo giao dịch giả trên điện thoại nữa. Thế nên giờ ai thanh toán bằng chuyển khoản chị cũng phải kiểm tra cẩn thận có thông báo gửi về điện thoại mới yên tâm.

- Vâng, giờ lừa đảo tinh vi thế này thì cứ phải cẩn thận chị ạ. Bán hàng lãi chẳng được bao nhiêu mà bị lừa số tiền lớn thì xót lắm!

Vừa nói xong thì chị chủ quán thấy điện thoại "ting ting", lúc này cả hai mới vui vẻ chia tay.

THANH GIANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển tiền điện thoại phải "ting ting" mới chia tay