Kinh nghiệm

Chụp ảnh ra sao khi du lịch một mình?

TB (theo Znews) 09/07/2024 09:36

Solo travel (du lịch một mình) mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhưng buộc du khách phải tự xoay sở, giải quyết nhiều vấn đề trong quá trình di chuyển, bao gồm cả việc tự chụp ảnh.

Tự chụp ảnh - chuyện tưởng dễ dàng nhưng lại gây khó cho nhiều người, đặc biệt tại địa điểm lạ lẫm, thời gian gấp gáp. Search câu hỏi "Cách chụp ảnh khi du lịch một mình", Google trả về 51,5 triệu kết quả, đủ để thấy số lượng người quan tâm đến vấn đề này rất lớn.

Dưới đây là một số cách đơn giản nhất để bạn có thể vừa đi du lịch một mình, vừa sở hữu những bức ảnh "sống ảo" để đời.

Sử dụng Tripod và điều khiển từ xa

Nếu đi du lịch một mình, du khách nên mang theo chân máy ảnh (tripod). Nhờ công cụ này, bạn có thể tự chụp ảnh, lấy góc ưng ý mà không cần phải nhờ người qua đường giúp đỡ. Bạn nên mua loại tripod chắc chắn giúp đứng vững trên nhiều địa hình, nhỏ gọn để có thể thuận lợi mang theo trong hành lý.

Chuẩn bị

Có 3 yếu tố quan trọng làm nên bức ảnh đẹp là bố cục ảnh, trang phục - phụ kiện và thần thái của bạn. Ảnh phải có bố cục hài hòa với đường chân trời.

Du khách nên chọn trang phục và phụ kiện hợp với background trong khung hình. Ngoài ra, bạn nên tự luyện tập một vài dáng thật tự nhiên để khi lên hình đảm bảo được xinh nhất.

Dùng gậy selfie

Gậy selfie cũng là một trong những công cụ "thần thánh" giúp bạn có những bức ảnh xinh xắn kể cả đi du lịch một mình. Chiếc gậy selfie nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích trong ba lô, nhưng lại rất hữu ích khi cho phép bạn chụp ảnh với nhiều góc độ linh hoạt khác nhau cùng tầm nhìn rộng.

Dùng chế độ quay chậm

Du khách có thể tận dụng chế độ quay video chậm trong điện thoại của mình. Nhờ đó, bạn sẽ bắt được những khoảnh khắc ở những cách tạo dáng nhanh như: bay, nhảy, chạy.

Hẹn giờ và chụp liên tiếp

Hầu như tất cả máy ảnh, điện thoại đều có chức năng hẹn giờ và chụp liên tiếp. Bạn hãy cắm máy ảnh hoặc điện thoại vào Tripod và để chế độ chụp hẹn giờ liên tục 10 tấm. Như vậy sẽ không sợ mất định những khoảnh khắc đẹp của mình.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chụp ảnh ra sao khi du lịch một mình?
    ss