Khám phá

Những địa điểm thích hợp đi du lịch một mình

Theo VTC 12/11/2023 14:01

Du lịch một mình là xu thế được các tín đồ xê dịch chuộng hơn cả bởi đi một mình sẽ giúp bạn có thể vui chơi, khám phá hay nghỉ ngơi theo ý muốn của bản thân

Dưới đây là top những gợi ý dành cho bạn với các địa điểm vui chơi, giải trí phù hợp khi du lịch một mình:

Chinh phục Hà Giang

Muốn đi du lịch một mình thì nhất định phải đến Hà Giang. Yêu thích chinh phục, mạo hiểm thì Hà Giang là lựa chọn số 1. Bởi đường đi vô cùng “khó nhằn” với những góc cua rộng đến 360 độ, những con đường đèo bé xíu với một bên là vực thẳm, một bên là đồi núi cao chót vót.

Yêu thích chinh phục, mạo hiểm thì Hà Giang là lựa chọn số 1.

Yêu thích chinh phục, mạo hiểm thì Hà Giang là lựa chọn số 1

Có thể khẳng định rằng, Hà Giang còn lưu giữ được những nét nguyên sơ nhất của thiên nhiên.

Thưởng thức foodtour tại Hải Phòng

Nếu chưa biết đi du lịch một mình thì nên đi đâu thì hãy ghé thăm đất cảng Hải Phòng. Thành phố hoa phượng đỏ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà, núi Voi, biển Đồ Sơn.

Nhất là thiên đường ẩm thực nơi đây đã khiến bao du khách thương nhớ. Các món ăn đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hải Phòng một mình là bánh đa cua, bánh mì que, nem cua bể, chè dừa dầm, cafe cốt dừa, sủi dìn, các loại ốc…

Khám phá Mù Cang Chải

Điểm đến thích hợp để du lịch một mình ở miền Bắc chính là Mù Cang Chải. Nếu yêu thích sự mạo hiểm, thách thức thì Mù Cang Chải sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích đó. Mù Cang Chải đón du khách bởi không khí trong lành, yên bình, không có khói bụi, không ồn ào.

Mỗi năm, Mù Cang Chải thu hút hàng trăm, hàng nghìn tín đồ xê dịch phượt về đây để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ. Mù Cang Chải thực tế mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa tại đây sẽ mang đến những vẻ đẹp rất riêng. Nhưng đẹp nhất, hãy đến Mù Cang Chải vào tháng 6 – 10 để ngắm nghía những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng.

Vãn cảnh Tràng An tại Ninh Bình

Du lịch miền Bắc muốn đi một mình thì Tràng An – Ninh Bình là điểm đến lý tưởng. Đây là khu du lịch sinh thái bình dị, yên ả của miền Bắc. Khác với vãng cảnh sông nước miền Tây, Tràng An với vẻ đẹp của sông nước kết hợp với các hang động kỳ vĩ, huyền bí chính là sức hút riêng của nơi đây.

Tràng An đẹp mê dưới góc máy của du khách nước ngoài. Ảnh: camilintintin

Tràng An đẹp mê hồn dưới góc máy của du khách nước ngoài. Ảnh: Camilintintin

Say đắm trước vẻ đẹp của vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Muốn đi du lịch một mình tại các điểm gần thủ đô Hà Nội thì có thể lựa chọn Hạ Long. Chỉ cách Hà Nội 165km, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Những đảo đá vôi của vịnh Hạ Long đến nay vẫn lưu giữ được nét nguyên sơ nhất. Đó là lý do vì sao khi du lịch Hạ Long, bạn dễ dàng chiêm ngưỡng những đảo đá vôi hòa cùng làn nước trong mát tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn.

Đắm mình trong “thành phố sương mù” Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái sở hữu khí hậu ôn hòa với tiết trời thoáng mát quanh năm.

Du lịch Đà Lạt hãy ghé thăm hồ Than Thở, thỏa sức sống ảo với rừng thông quanh hồ. Hãy đến thung lũng Tình yêu để cảm nhận được sự ấm áp, nhẹ nhàng. Hãy đến chợ Đà Lạt đông đúc, nhộn nhịp để thưởng thức những món đặc sản.

Đồi Thiên Phúc Đức – Đà Lạt. Ảnh: whereizhanhan

Đồi Thiên Phúc Đức – Đà Lạt. Ảnh: Whereizhanhan

Du lịch miền Tây sông nước

Đi chơi một mình mà muốn đi xa thì hãy đến với miền Tây Nam Bộ. Với đặc trưng du lịch sông nước, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lắng nghe đờn ca tài tử, ghé thăm miệt vườn, thưởng thức những trái cây tươi ngon, khám phá rừng tràm, tham gia các trò chơi dân gian, làm nông cùng người dân địa phương,…

Tuy vậy, miền Tây có đến 13 tỉnh, thành phố. Vì vậy, hãy chủ động lựa chọn các địa điểm vui chơi ở các tỉnh để khám phá hết mọi ngóc ngách.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa điểm thích hợp đi du lịch một mình