Xem - Nghe - Đọc

Phim hoạt hình Việt đầu tiên chinh phục khán giả màn hình lớn

Theo VTC 18/10/2023 20:25

Là phim hoạt hình Việt đầu tiên ra mắt khán giả trên màn ảnh lớn, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt.

Ngày 13/10 vừa qua, bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên của Việt Nam - “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã chính thức ra mắt khán giả trên toàn quốc. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình của hoạt hình Việt Nam - từ sản phẩm trực tuyến và truyền hình sang địa hạt điện ảnh.

Dấu son đáng nhớ của ngành hoạt hình Việt

Một cảnh quay từ phim

Một cảnh quay từ phim "Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí"

Trước “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí”, đã từng có những cái tên được đặt nhiều kỳ vọng khi trình làng sẽ thay đổi cục diện của ngành hoạt hình Việt Nam. Có thể kể đến một số dự án như “Tôi là Bê-tô” (chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) hay “Dưới bóng cây: Hành trình trở về” (dự án thực hiện bởi Colory Animation Studio). Tuy nhiên, vì một số lý do, các tác phẩm này vẫn chưa thể ra mắt khán giả Việt trên màn ảnh lớn. Đây thực sự là một khoảng trống lớn gây hụt hẫng đối với bất cứ ai đang mong đợi vào sự phát triển của hoạt hình Việt.

Đứng trước những kỳ vọng đó, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử, đánh dấu cột mốc “phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên tại Việt Nam". Bộ phim là sản phẩm của Sconnect Việt Nam - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất phim hoạt hình trên nền tảng trực tuyến như loạt phim ngắn Wolfoo, Clay Mixer, Luka... đã từng thu về hàng tỷ lượt xem trên YouTube.

Hành trình đưa chú sói Wolfoo từ màn ảnh nhỏ sang màn ảnh lớn không hề dễ dàng, nhưng Sconnect Việt Nam đã quyết tâm thực hiện mục tiêu này để mở ra cánh cửa cho hoạt hình điện ảnh “make in Vietnam" tại thị trường quốc nội.

Tự hào nhưng vẫn nhiều trăn trở

Khi được hỏi về chặng đường mang “chú sói tỷ view" Wolfoo lên màn ảnh lớn, đại diện đơn vị sản xuất “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” chia sẻ: “Thời điểm nhận được thông tin bộ phim đã vượt qua tất cả các khâu kiểm duyệt để chính thức ra mắt khán giả Việt, cả ê-kip như vỡ oà vì xúc động. Sau hơn 3 năm thai nghén, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" đã hoàn thành sứ mệnh mang hoạt hình Việt lên màn ảnh rộng. Thực sự tự hào và phấn khích khi chúng tôi có thể góp phần mang hoạt hình Việt đến gần hơn với khán giả Việt”.

Tuy nhiên, đằng sau niềm vui đó, đội ngũ sản xuất “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" vẫn còn nhiều trăn trở về những kế hoạch tiếp theo. Sau khi phim được chính thức ra mắt, ê-kip tiếp tục đối mặt với câu hỏi làm sao có thể tạo ra không chỉ một, mà là nhiều bộ phim hoạt hình chiếu rạp hơn nữa. “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" được ra mắt chính là bước đệm để Sconnect nói riêng và các đơn vị sản xuất hoạt hình Việt Nam nói chung cùng nỗ lực giúp khán giả Việt Nam có cái nhìn tích cực hơn đối với hoạt hình nội địa.

Quá trình sản xuất miệt mài không ngừng nghỉ của ekip

Quá trình sản xuất miệt mài không ngừng nghỉ của ekip "Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí"

Để làm được điều đó, bên cạnh việc cố gắng đẩy nhanh tiến độ sản xuất, ê-kip của “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" phải tìm tòi và thử nghiệm liên tục các công nghệ sản xuất mới, cải tiến nội dung, kịch bản phim để mang những thước phim chất lượng tốt nhất đến với khán giả Việt. Xem một bộ phim chỉ mất chưa đến 2 tiếng nhưng để sáng tạo và hoàn thiện là cả một quá trình chuẩn bị, thai nghén trong nhiều năm. Vậy nên “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" có thể xem là một niềm tự hào, không chỉ của đội ngũ sản xuất mà của cả ngành hoạt hình Việt Nam..

Những phản hồi tích cực đầu tiên từ khán giả

Trong ngày đầu khởi chiếu, Wolfoo đã trình làng khán giả Việt ở hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc như CGV, Galaxy, Lotte,... Tuy chưa có số liệu chính thức nhưng “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" nhận được những dấu hiệu tích cực đầu tiên, đặc biệt là các khán giả nhí. Tại một số hệ thống rạp ghi nhận lượng người xem khá lớn, phần lớn là các gia đình có trẻ nhỏ. Các bạn nhỏ rất chăm chú thưởng thức phim và cảm thấy phấn khích vì có thể gặp “chú sói tỷ view" ngay tại rạp, trong không gian trình chiếu hiện đại.

“Chủ sói tỷ view” Wolfoo nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả nhí Việt Nam.

“Chủ sói tỷ view” Wolfoo nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả nhí Việt Nam

Những phản hồi tích cực của khán giả nhí đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ chú sói Wolfoo và định hướng đúng đắn của đội ngũ sản xuất. “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí" được khởi chiếu không đơn thuần chỉ là một sự kiện mang tính thương mại, mà còn là một bước đi đột phá để thay đổi định kiến của khán giả Việt về phim hoạt hình nội địa: “Người Việt hoàn toàn có thể tạo ra những bộ phim hoạt hình chất lượng!”.

Theo VTC
(0) Bình luận
Phim hoạt hình Việt đầu tiên chinh phục khán giả màn hình lớn