Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán trở lại sắc đỏ

T.H (theo VnExpress) 11/06/2024 19:40

Ở phiên thứ năm kiểm tra mốc kháng cự quan trọng 1.300 điểm, VN-Index tiếp tục hạ khi áp lực bán thường trực, đẩy chứng khoán giảm hơn 6 điểm.

chungkhoan220240318162525.jpg
Sắc đỏ xuất hiện nhiều hơn trên bảng điện

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa trong sắc xanh, tăng gần 5 điểm trong vài phút đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên VN-Index nhanh chóng hạ độ cao khi dòng tiền đổ về không quá mạnh, thị trường không có nhóm ngành dẫn dắt. Đến sau 10 giờ 30, chỉ số này lùi về dưới tham chiếu, sắc đỏ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên bảng điện.

Thị trường tiếp tục giảm trong phiên chiều, có lúc thủng mốc 1.280 điểm. Về cuối phiên, sắc đỏ rút dần. VN-Index đóng cửa trên 1.284 điểm, giảm hơn 6 điểm so với hôm qua.

Như vậy, chứng khoán đã có phiên thứ năm liên tiếp thử mốc 1.300 điểm. Nhưng kịch bản vượt mốc kháng cự quan trọng vẫn không thành, phần lớn do áp lực chốt lời đè nặng.

Lượng cổ phiếu giảm trên sàn HoSE nhiều gấp đôi số mã tăng. VCB, VHM, GVR là những mã chính ghì chỉ số đi xuống, trong khi FPT dẫn đầu những mã đóng góp tích cực.

Trong các nhóm hút dòng tiền, bảng điện bất động sản có nhiều sắc đỏ nhất. NVL hôm nay giảm 3,4%. Còn lại các mã có thanh khoản trăm tỷ chủ yếu sụt quanh 1-2% so với tham chiếu như VHM, DIG, VRE, TCH.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn diễn biến khá thuận lợi. VCI tích lũy 4,9% so với tham chiếu, các mã SSI, HCM và FTS cùng tăng từ 1% trở lên.

Thanh khoản hôm nay diễn biến ngược chiều so với điểm số, cho thấy áp lực bán để chốt lời vẫn thường thực khi VN-Index đang ở ngưỡng giá cao, nhiều mã tăng 2-3 lần so với vùng đáy. Tổng giá trị giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh đạt hơn 25.400 tỷ đồng, tăng khoảng 3.800 tỷ.

Xu hướng trên không chỉ xuất hiện ở nhóm trong nước. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng, khoảng 1.845 tỷ đồng, cao hơn hôm qua khoảng 740 tỷ. Đây là phiên thứ tư liên tiếp họ tập trung xả hàng.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm, nhưng nhà đầu tư không nên quá lo lắng vì thị trường vẫn đang vận động ổn định. Áp lực giảm trong phiên hôm nay cũng được cải thiện nhờ lực cầu xuất hiện cuối phiên. Nhóm phân tích của VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tâm lý bình tĩnh.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Chứng khoán trở lại sắc đỏ
ss