Thị trường

Chứng khoán tăng trở lại

NH (theo VnExpress) 14/05/2024 15:36

Sau ba phiên đi lùi, VN-Index trở lại sắc xanh khi tăng hơn 3 điểm, tuy nhiên động lực chưa đủ mạnh, thanh khoản giữ mức thấp.

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa với diễn biến tích cực, tăng hơn 8 điểm sau phiên ATO. Sau một tiếng đầu giao dịch, chỉ số này cải thiện hơn 12 điểm so với tham chiếu, vượt mốc 1.250 điểm.

Nhóm bluechip tạo động lực lớn cho thị trường, trong đó VIC nổi bật nhất. Mã chứng khoản của Vingroup có thời điểm tiệm cận giá trần khi cổ phiếu VinFast (VFS) trên sàn Nasdaq tăng hơn một nửa sau khi chính thức nhận đặt cọc mẫu xe điện mini VF3 với nhiều phản hồi tích cực.

Tuy nhiên dòng tiền rót vào chứng khoán không đủ mạnh. Sau 10 giờ, các mã bluechip dần hạ nhiệt kéo chỉ số chung hạ độ cao. Sang buổi chiều, thị trường chủ yếu đi ngang, biến động ngắn. VN-Index đóng cửa tăng hơn 3 điểm, đạt khoảng 1.243,3 điểm.

Toàn sàn HoSE có 226 mã tăng, 201 mã giảm giá. Chênh lệch giữa hai nhóm không nhiều cho thấy động lực tăng của thị trường chưa đủ mạnh.

Bán lẻ là nhóm có diễn biến nổi bật nhất hôm nay khi MWG và DGW tăng lần lượt 3,1% và 2,2%. Riêng MWG là mã có thanh khoản lớn nhất thị trường, đạt hơn 968 tỷ đồng.

Ngoài ra, sắc xanh trên thị trường chủ yếu đến từ các mã riêng lẻ ở rải rác từng ngành. Trong đó, đóng góp chính cho VN-Index là VIC, HVN, MWG, VPB, BCM, GVR. Ở chiều ngược lại, các mã PLX, BID, VCB, TCB hình thành lực cản.

Thanh khoản hôm nay giảm ngược chiều với điểm số. Tổng giá trị giao dịch sàn HoSE đạt trên 15.600 tỷ đồng, sụt hơn 1.600 tỷ. Đây là phiên thứ ba, thị trường TP HCM có thanh khoản dưới 20.000 tỷ.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 800 tỷ đồng, phiên thứ năm liên tiếp. Hôm nay họ tập trung xả hàng VHM, VPB, HPG.

Như vậy, đây là phiên thứ sáu liên tiếp VN-Index kiểm tra mốc 1.250 điểm nhưng bất thành. Do đó, các đơn vị phân tích đều khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh lên trên vùng kháng cự.

NH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán tăng trở lại
    ss