Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán lấy lại sắc xanh

T.H (theo VnExpress) 16/07/2024 15:05

Sau 4 phiên điều chỉnh, VN-Index lấy lại đà tăng nhưng chỉ đủ vượt mốc 1.280 điểm nhờ nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu trụ.

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa trong sắc xanh nhưng không quá cách biệt so với tham chiếu. Sau 10h, dòng tiền mới đổ vào mạnh hơn giúp VN-Index lên gần 1.291,5 điểm chỉ sau 20 phút, tăng gần 12 điểm so với đóng cửa hôm qua. Chỉ số duy trì quanh mốc này đến hết buổi sáng.

Sang buổi chiều, chỉ số đại diện sàn HoSE giảm độ cao dần khi áp lực bán xuất hiện. Đến khoảng 14h15, thị trường ghi nhận cơn rung lắc kéo chỉ số về dưới tham chiếu. Tuy nhiên, sắc đỏ duy trì không lâu rồi nhanh chóng lấy lại màu xanh.

VN-Index chốt phiên ở 1.281,2 điểm, tăng khoảng 1,36 điểm so với hôm qua. Chứng khoán rơi vào trạng thái "xanh vỏ, đỏ lòng" khi có 215 mã giảm và 211 mã tăng. Tuy nhiên cách biệt giữa hai nhóm trên không nhiều.

Nhóm ngân hàng đóng góp lớn cho phiên phục hồi hôm nay. MBB đạt thanh khoản cao nhất thị trường gần 585 tỷ đồng với mức tăng 2,2%. Ngoài ra các mã như VPB, CTG, BID, HDB và TPB cũng tăng trên 1%. Trong 10 cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho VN-Index, 6 đại diện đến từ ngành ngân hàng, lần lượt gồm BID, MBB, VCB, CTG, VPB và HDB.

Ngoài ra, một số mã trụ cũng hỗ trợ thị trường tích lũy điểm số. Sau một số phiên điều chỉnh, FPT lấy lại sắc xanh khi tăng 1%. Các cổ phiếu có thanh khoản lớn như SSI, TCM, NLG cũng có diễn biến khá tích cực.

Thanh khoản trên sàn HoSE hôm nay cải thiện gần 2.200 tỷ lên khoảng 16.400 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng giá trị giảm mạnh về khoảng 235 tỷ đồng, mức thấp nhất hai tuần qua.

Chứng khoán dùng dằng quanh mốc 1.280 điểm suốt thời gian dài. Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị giữ tâm lý bình tĩnh và duy trì danh mục với những mã được nhận định tốt. Đồng thời, nhà đầu tư cần giữ tỷ trọng danh mục ở mức 50-60% để phòng ngừa rủi ro có thể bất ngờ xảy ra trong ngắn hạn.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Chứng khoán lấy lại sắc xanh
ss