Tin tức

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thành phố Komsomolsk-on-Amur của Nga

Theo báo Tin tức 15/09/2023 14:40

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thành phố Komsomolsk-on-Amur của Nga, sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Chú thích ảnh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phía sau) bước xuống chuyến tàu đặc biệt tại trung tâm vũ trụ Vostochny ở Viễn Đông Nga hôm 13/9

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 15/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thị trấn Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông của Nga. Ông Kim đã gặp thống đốc khu vực và các quan chức khác tại nhà ga xe lửa của thành phố.

Tiếp đó, ông đã tới Nhà máy hàng không Komsomolsk chuyên sản xuất các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga - gồm Su-35 và Su-57. Nhà máy này cũng chế tạo máy bay dân dụng.

Trước đó, ông Kim Jong-un cùng Tổng thống Putin đã đến thăm sân bay vũ trụ Vostochny, cơ sở phóng vũ trụ hiện đại nhất của Nga ở khu vực Amur. Tại đây, hai nhà lãnh đạo cùng các bộ trưởng quốc phòng đã thảo luận về các vấn đề quân sự. Ông Putin cũng đã nhận lời mời của ông Kim Jong-un tới thăm Triều Tiên.

Sau hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại sân bay vũ trụ Vostochny, ông Putin nói rằng ông Kim Jong-un sẽ tới thành phố Nga để thăm một nhà máy sản xuất máy bay và sau đó tới Vladivostok để tham quan Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gần đây đang tìm cách tăng cường quan hệ với Moskva trong bối cảnh liên minh Mỹ - Nhật - Hàn thắt chặt hợp tác an ninh.

Đây là chuyến thăm Nga thứ hai và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Triều Tiên sau hơn 4 năm. Chuyến công du nước ngoài gần nhất của ông Kim Jong-un diễn ra vào năm 2019, khi ông tới Vladivostok để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thành phố Komsomolsk-on-Amur của Nga