Tin tức

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định tầm quan trọng quan hệ với Nga

13/09/2023 08:14

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ quan điểm trên sau khi đến nhà ga Khasan thuộc Lãnh thổ Primorsky của Liên bang Nga, vào rạng sáng 12/9, nơi ông gặp gỡ giới chức Nga.

Nha lanh dao Trieu Tien khang dinh tam quan trong quan he voi Nga hinh anh 1
Cảnh sát và binh sỹ gác tại nhà ga tàu hỏa Vladivostok, Nga, ngày 11/9/2023

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/9 cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã khẳng định chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Liên bang Nga sau 4 năm của ông là minh chứng cho tầm quan trọng của quan hệ chiến lược giữa Triều Tiên và Nga.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ quan điểm trên sau khi đến nhà ga Khasan thuộc Lãnh thổ Primorsky của Liên bang Nga, vào rạng sáng 12/9, nơi ông gặp gỡ giới chức Nga, trong đó có Bộ trưởng Tài nguyên Nga, Alexander Kozlov.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh chuyến thăm của ông thể hiện rõ lập trường nghiêm túc của đảng và chính phủ Triều Tiên.

Cũng theo KCNA, chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm "nâng quan hệ hữu nghị và hợp tác lên một tầm cao mới."

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính phủ, quân đội và nhân dân Liên bang Nga.

Theo KCNA, nhận lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lên đường tới Nga trên chuyến tàu đặc biệt từ chiều 10/9.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định tầm quan trọng quan hệ với Nga