Y tế - Sức khỏe

Chọn đồ healthy ăn Tết

HOÀNG QUÂN 07/02/2024 19:10

Vài năm trở lại đây, không ít người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm healthy (tốt cho sức khỏe), ăn uống lành mạnh. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng tung ra nhiều loại sản phẩm healthy phục vụ người tiêu dùng.

anh-tet-1.jpg
Trong quá trình sản xuất bánh kẹo, cửa hàng Gấu Healthy Mart chú ý đến việc giảm ngọt, giảm béo, sử dụng đường kiêng, sữa tách béo, bơ ăn kiêng...

Chị Vũ Thị Tho ở phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) đã duy trì chế độ ăn uống healthy hơn 3 năm nay. Chị Tho cho biết: “Tôi chủ động tăng lượng rau củ, giảm bớt lượng thịt, mỡ, muối trong chế biến món ăn. Từ việc hay ăn thịt đỏ, các món xào nấu, chiên rán thì nay tôi đã chuyển ăn nhiều thịt trắng như ức gà, cá…, ăn nhiều rau củ luộc. Dịp Tết cũng không là ngoại lệ, tuy nhiên, tôi thường tính toán lượng calo hợp lý cho cả nhà. Ngoài ra, dịp Tết này, tôi còn làm kẹo dinh dưỡng đem biếu tặng người thân, bạn bè”.

anh-an-tet-4.jpg
Dịp Tết, nhiều người làm kẹo dinh dưỡng để tặng người thân, bạn bè (ảnh nhân vật cung cấp)

Nắm bắt được xu hướng của nhiều người, hiện nay, không ít doanh nghiệp, cơ sở đã sản xuất nhiều loại sản phẩm healthy dành cho dịp Tết. Chị Trịnh Thị Thu Uyên, đại diện cửa hàng Gấu Healthy Mart ở đường Bùi Thị Xuân (TP Hải Dương) cho biết: “Hiện cửa hàng có gần 500 loại sản phẩm để người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn. Dịp này, những sản phẩm như bánh chưng gạo lứt, kẹo hạnh phúc, bánh quy nguyên cám, bánh hành, bánh bông tuyết, nhiều loại hạt như macca, óc chó, hạt điều được nhiều người lựa chọn. Trong quá trình sản xuất bánh kẹo, chúng tôi đều chú ý đến việc giảm ngọt, giảm béo, sử dụng đường kiêng, sữa tách béo, bơ ăn kiêng…”. Do nguyên liệu đầu vào cao hơn so với những nguyên liệu thông thường nên giá của các sản phẩm healthy cũng cao hơn. Trong đó, bánh hành kẹp phô mai 220.000 đồng/500g; bánh bông tuyết chà bông phô mai 210.000 đồng/500g… Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, chị Uyên còn tập trung kinh doanh trên một số sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội. Dịp cận Tết, trung bình, mỗi ngày cửa hàng của chị Uyên có khoảng 50-60 đơn hàng, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

anh-an-tet-3.jpg
Một mẻ dâu bọc được làm từ dâu tây sấy kết hợp cùng lớp kẹo bọc ngoài với vị ngọt nhẹ của đường kiêng (ảnh do cửa hàng cung cấp)

Còn theo chị Lương Thị Hà, đại diện chi nhánh nhượng quyền của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Behapy Việt Nam tại Hải Dương (trụ sở chính ở Hà Nội) cho biết, các giỏ quà Tết của công ty tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến như: một số loại hạt dinh dưỡng (hạt điều, hạnh nhân, macca), trà thảo mộc, trái cây sấy dẻo, bánh kẹo ít ngọt, nước trái cây lên men...”. Các giỏ quà phổ biến với giá từ 350.000-1 triệu đồng. Ngoài các giỏ quà Tết, doanh nghiệp còn nhiều loại sản phẩm bán lẻ. Trong đó, nước hoa quả lên men hữu cơ nhập khẩu rất đắt hàng vì nhiều người đã chủ động giảm lượng rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán để bảo đảm sức khỏe. Do đó, lượng khách mua sắm tại chi nhánh đã tăng 30% so với Tết năm ngoái.

Hiện nay, xu hướng của người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ rệt, ngày càng có nhiều người biết đến và lựa chọn sản phẩm healthy, nhất là trong dịp Tết với mong muốn đón một cái Tết dồi dào sức khỏe, an vui.

HOÀNG QUÂN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn đồ healthy ăn Tết