Thông tin bổ ích cho chi bộ

28/11/2021 07:00

Nhiều năm nay, các ấn phẩm báo Hải Dương đã trở thành một trong những kênh thông tin gần gũi và bổ ích cho các chi bộ đảng ở thôn, khu dân cư, cơ quan, đơn vị.


Lãnh đạo Trường THCS An Bình thường xuyên đọc báo Hải Dương

Thường xuyên đọc báo

Hằng ngày, khi nhận được tờ báo Hải Dương thời sự do nhân viên bưu điện chuyển đến, bà Lê Thị Ngọc Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 8, phường Quang Trung (TP Hải Dương) lại thu xếp công việc để đọc nhanh. Những tin, bài được bà Lan quan tâm nhất là các chỉ đạo, hướng dẫn mới về công tác Đảng như giải pháp phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, các chỉ thị, nghị quyết, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước. "Có những thông tin thiết thực, tôi đều lưu báo lại và ghi ra cuốn sổ tay. Có thông tin cần thiết sẽ triển khai ngay, còn không sẽ phổ biến trong buổi sinh hoạt chi bộ lần tới. Đặc biệt, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, nhiều đảng viên quan tâm đọc báo nắm được tình hình của địa phương hoặc những vấn đề mới phát sinh trong xã hội đã có những ý kiến, kiến nghị giúp chi bộ kịp thời nắm bắt tình hình, đề ra các nhiệm vụ sát thực tế", bà Lan nói.

Mặc dù công việc quản lý, dạy học của nhà trường bận rộn nhưng hằng ngày, đồng chí Đỗ Văn Truy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS An Bình (Nam Sách) đều cố gắng dành thời gian để đọc báo Hải Dương. "Báo điện tử Hải Dương cập nhật thông tin nhanh, nội dung phong phú, giúp chúng tôi nắm bắt kịp thời sự việc xảy ra trong và ngoài tỉnh", đồng chí Truy cho biết.

Nhiều năm nay, tỉnh ta đã cấp báo Hải Dương cho nhiều đối tượng, trong đó có 100% số bí thư chi bộ thôn, khu dân cư. Thời gian qua, các ấn phẩm báo Hải Dương không ngừng đổi mới về hình thức và nội dung. Cùng với đó, fanpage của báo cung cấp thông tin nhanh cho bạn đọc, nhất là giới trẻ.

"Cuốn nhật ký" quan trọng

Bên cạnh một số tài liệu khác, các ấn phẩm báo Hải Dương là kênh thông tin bổ ích, thiết thực đối với các chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thông tin báo đăng về các chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành và tình hình dịch bệnh đã giúp Chi bộ Trường THCS An Bình nắm bắt kịp thời để chỉ đạo, điều hành, đưa ra các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Những bài viết giới thiệu mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, gương điển hình tiên tiến đã giúp Chi bộ thôn An Phòng Giang, xã Quang Phục (Tứ Kỳ) có những chỉ đạo hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới và duy trì tốt danh hiệu "Làng văn hóa". Ông Phạm Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn An Phòng Giang chia sẻ: "Cách đây vài năm, từ việc báo Hải Dương giới thiệu một số mô hình như trồng chuối Tây, mít Thái, chuyển đổi diện tích hoang hóa sang trồng cây ăn quả, nuôi thủy sản... chi bộ tham khảo, học hỏi và tuyên truyền, vận động nhân dân vận dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế". Chi bộ cũng cập nhật, lưu trữ những số báo đăng tải các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng để làm tài liệu quán triệt đến đảng viên. Nhiều bài viết về những vấn đề mới như quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về từ chức, miễn nhiệm với cán bộ... được chi bộ lưu lại nghiên cứu kỹ. 

Theo nhận xét của nhiều chi bộ, những thông tin của báo góp phần giúp các chi bộ nắm rõ các quy định của Đảng, hoạt động sinh hoạt thường kỳ, công tác chỉ đạo, lãnh đạo bài bản, nền nếp, chất lượng hơn.

Đồng chí Đỗ Huy Nhất, Trưởng Phòng Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) cho biết thông tin của báo ngày càng gần gũi với cơ sở. Với một số Bí thư Chi bộ, nhất là người làm báo cáo viên, báo Hải Dương là "cuốn nhật ký" quan trọng ghi lại sự kiện đáng chú ý trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

 DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin bổ ích cho chi bộ