Tin tức

Chính phủ Séc tuyên bố quốc tang sau vụ xả súng ở thủ đô Praha

Theo báo Tin tức 22/12/2023 12:30

Tối 21/12, Chính phủ Cộng hòa Séc đã tuyên bố quốc tang vào ngày 23/12 tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường Đại học Charles ở thủ đô Praha.

Chú thích ảnh
Xe cứu thương được triển khai tới hiện trường vụ nổ súng tại Trường Đại học Charles ở thủ đô Praha, Cộng hòa Czech, ngày 21/12/2023

Tuyên bố trên được đưa ra sau một cuộc họp bất thường. Theo đó, toàn quốc sẽ treo cờ rủ, người dân và các cơ quan, doanh nghiệp sẽ dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân.

Phát biểu họp báo, Cảnh sát trưởng Praha, ông Martin Vondrasek, xác nhận vụ xả súng xảy ra tại Khoa Triết học của Đại học Charles chiều 21/12 khiến 14 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng. Ông cho biết thêm cảnh sát đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược lớn bên trong tòa nhà Khoa Triết học nói trên. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành xác định danh tính các nạn nhân, trong đó có một người nước ngoài.

Bộ trưởng Nội vụ Séc Vit Rakusan xác nhận đối tượng nổ súng đã bị tiêu diệt. Trong khi đó, kênh truyền hình CNN Prima của Séc đưa tin thủ phạm sinh năm 1999, là sinh viên tại Khoa Triết học của Đại học Charles. Đối tượng này đã sát hại cha mình trước khi thực hiện vụ nổ súng. Sau đó, đối tượng đã nổ súng vào cảnh sát và tự bắn vào cổ.

Theo cảnh sát, không có dấu hiệu nào cho thấy hung thủ có đồng phạm. Bộ trưởng Nội vụ Vit Rakusan cho biết không có dấu hiệu vụ xả súng liên quan đến khủng bố quốc tế.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Séc tuyên bố quốc tang sau vụ xả súng ở thủ đô Praha