Tin tức

Chính phủ Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

T.H (theo báo Tin tức) 29/03/2024 12:20

Chính phủ Hy Lạp đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm được quốc hội nước này tổ chức ngày 28/3 theo đề xuất của phe đối lập.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh phiên bỏ phiếu về kiến nghị bất tín nhiệm Chính phủ tại Quốc hội Hy Lạp ở Athens, ngày 28/3/2024

Cụ thể, kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội Hy Lạp gồm 300 thành viên cho thấy có 159 phiếu phản đối kiến nghị bất tín nhiệm chính phủ và 141 phiếu ủng hộ. Trước đó ngày 26/3, lãnh đạo đảng Xã hội PASOK đối lập Nikos Androulakis đã đệ trình lên Quốc hội Hy Lạp bản kiến nghị bất tín nhiệm đối với chính phủ của Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis liên quan đến việc xử lý các khủng hoảng và thách thức, trong đó có cả vụ tai nạn tàu hỏa khiến 57 người thiệt mạng vào năm 2023. Kiến nghị này viện dẫn một thông tin đăng trên truyền thông Hy Lạp cuối tuần qua cho rằng đã có sự chỉnh sửa nội dung đoạn ghi âm giữa các nhân viên đường sắt trong đêm ngay trước khi xảy ra thảm kịch va chạm tàu chở hàng và tàu chở khách ở miền Trung Hy Lạp, nhằm đổ lỗi cho các nhân viên đường sắt, giảm nhẹ trách nhiệm của đơn vị quản lý. Ngoài ra, phe đối lập còn đề cập các vấn đề như mức sống cho người dân Hy Lạp và mức lương cho người lao động.

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis cho rằng kiến nghị của phe đối lập là không phù hợp, không nên tính toán chính trị trên sự đau buồn của gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa. Ông cũng khẳng định nền kinh tế Hy Lạp đang phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp cũng như lạm phát đang giảm và mức tăng lương tối thiểu mới sẽ sớm được áp dụng.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm