Chỉ số sử dụng lao động tháng 2 tăng 6,8%

06/03/2022 11:46

Theo Cục Thống kê Hải Dương, tình hình sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm cuối tháng 2 bằng 99,3% so với tháng trước, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay chủ yếu vào tháng 2, đồng thời đây cũng là tháng có số ngày ít nhất trong năm nên số ngày làm việc thực tế trong tháng giảm. Song so với cùng kỳ năm trước chỉ số sử dụng lao động tăng do năm trước nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động do dịch bệnh.

Một số ngành sử dụng lao động tăng so với cùng kỳ là sản xuất, chế biến thực phẩm tăng 12,1%, dệt tăng 13%, sản xuất trang phục tăng 6,4%. sản xuất da tăng 10,1%, sản xuất kim loại tăng 5,5%, sản xuất xe có động cơ tăng 7,2%, công nghiệp chế biến, chế tạo khác tăng 8,9%...

Các ngành sử dụng lao động tháng 2 giảm so với cùng kỳ năm trước là khai khoáng khác giảm 60,9%, sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác giảm 6,9%, sửa chữa, bảo dưỡng và lắp đặt máy móc thiết bị giảm 8,4%, hoạt động thu gom, xử lý và tiêu huỷ rác thải, tái chế phế liệu giảm 3,7%.

Chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tăng, giảm tỷ lệ thuận với sự tăng, giảm của chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 2. Ví dụ chỉ số sản xuất công nghiệp một số lĩnh vực tăng như ngành sản xuất da và các sản phẩm có liên quan tăng 79,4%, sản xuất trang phục tăng 40 %, sản xuất sản phẩm từ kim loại tăng 23,7%... thì chỉ số sử dụng lao động cũng tăng. Ngược lại, một số ngành giảm là khai khoáng giảm 36,3%, hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt máy móc và thiết bị giảm 16,2%... thì chỉ sử dụng lao động cũng giảm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ số sử dụng lao động tháng 2 tăng 6,8%