Lao động - Việc làm

Chỉ số sử dụng lao động của Hải Dương 3 tháng tăng liên tiếp

HM 27/03/2024 15:00

3 tháng qua, các doanh nghiệp của Hải Dương đã phục hồi sản xuất, kinh doanh, thị trường tiêu thụ mở rộng nên nhu cầu tuyển dụng lao động tăng.

3 tháng qua, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp dệt may của Hải Dương tăng
3 tháng qua, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp dệt may ở Hải Dương tăng mạnh

Theo Cục Thống kê, chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp của Hải Dương 3 tháng qua tăng liên tiếp. Chỉ số sử dụng lao động tháng 3 tăng cao nhất trong quý I, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. 3 tháng đầu năm, chỉ số sử dụng lao động của Hải Dương tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý chỉ số sử dụng lao động trong các lĩnh vực cần nhiều lao động như: dệt may, da giày, điện, điện tử tăng cao.

Nguyên nhân do 3 tháng đầu năm doanh nghiệp của Hải Dương đã phục hồi sản xuất, kinh doanh nhanh, thị trường tiêu thụ mở rộng. Nhiều doanh nghiệp thay vì giảm, giãn giờ làm đã cho tăng ca, giúp người lao động tăng thu nhập.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang phối hợp các doanh nghiệp thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động để kết nối, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho lao động trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

HM
(0) Bình luận
Chỉ số sử dụng lao động của Hải Dương 3 tháng tăng liên tiếp