Làm theo gương Bác

Chị Quỳnh tâm huyết với phong trào công đoàn

MN 15/01/2024 13:00

Sau những tiết mục văn nghệ thành công của Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương là sự đóng góp quan trọng của nữ cán bộ công đoàn Đặng Thị Ngọc Quỳnh.

z5062484131959_bc75a0886ba22b4fd93bab9fc3cd7870.jpg
Chị Đặng Thị Ngọc Quỳnh luôn sát cánh cùng phong trào Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương

Chị Quỳnh hiện là Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn công ty, làm việc tại bộ phận kỹ thuật. Gần 20 năm gắn bó với công ty, chị Quỳnh hiểu rõ đặc thù công việc của công nhân. Để tinh thần hăng say lao động không bị chùng xuống, những sân chơi văn nghệ, thể thao cần được công đoàn công ty quan tâm. Chị Quỳnh đã trực tiếp tham mưu nhiều ý tưởng hay, góp phần thúc đẩy phong trào công đoàn cơ sở phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là phong trào văn nghệ.

Tại Đại hội Công đoàn Hải Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong tổng số 6 tiết mục chào mừng đại hội có đến 4 tiết mục do Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương biểu diễn. Đó có lẽ là kỷ niệm không thể nào quên khi chị Quỳnh vừa là người tập hợp đoàn viên tham gia các tiết mục, vừa là MC, dàn dựng từng tiết mục.

Được Ban Giám đốc tạo điều kiện về thời gian tập luyện, chị Quỳnh chủ động giải quyết công việc chuyên môn, động viên đoàn viên tham gia. Chị lên ý tưởng cho từng tiết mục, hướng dẫn đoàn viên luyện tập từng động tác. Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng nên khi biểu diễn trên sân khấu những nhân viên, công nhân nhà máy nước như những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

z5062475155303_a330c0132393abcc0eb0fb67bc1c3087.jpg
Chị Quỳnh (người ngồi giữa hàng đầu) thường là người dàn dựng, chỉ đạo các tiết mục văn nghệ của công đoàn công ty

Tại Hội thi tài năng duyên dáng áo dài do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đại diện cho Công đoàn ngành xây dựng tham gia. Từ khi nhận nhiệm vụ đến khi thi chỉ có 3 tuần nhưng với quyết tâm cao, chị Quỳnh cùng các thành viên đã dày công luyện tập. Toàn bộ những chiếc áo dài trình diễn tại hội thi do đoàn viên phối hợp vẽ tay. Các đoàn viên cùng họa sĩ đã miệt mài ngày đêm để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và tranh thủ tập luyện tại sân công ty. Với chủ đề “Nước - nguồn mạch sống”, những chiếc áo dài đã thể hiện ý nghĩa sâu sắc về đặc thù công việc của người lao động công ty. Phần trình diễn của công đoàn công ty tại Hội thi tài năng duyên dáng áo dài đoạt giải nhì.

z5062469451051_2ac4f10f21befa3af29e1d090153d8c2.jpg
Công đoàn ngành xây dựng giành giải nhì Hội thi tài năng duyên dáng áo dài, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chị Quỳnh

Ngoài các hoạt động văn nghệ, Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương còn là đơn vị điển hình về phong trào thi đua sáng tạo trong lao động. Chị Quỳnh đã cùng Ban Chấp hành triển khai hiệu quả phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đến đoàn viên. Với chuyên môn là cán bộ kỹ thuật, chị Quỳnh đã trực tiếp hướng dẫn nhiều đoàn viên thể hiện ý tưởng của mình trong lao động. Mỗi năm công ty có từ 1 - 2 sáng kiến hữu ích khắc phục hạn chế của máy móc, tăng năng suất lao động, làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Từ những nỗ lực của bản thân, chị Quỳnh đã cùng Ban Chấp hành công đoàn, người lao động Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đưa phong trào công đoàn phát triển, trở thành điển hình của Công đoàn ngành xây dựng. Chị Quỳnh đã được nhận nhiều giấy khen của công đoàn ngành. Năm 2023, chị được Tổng Liên đoàn Lao động tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và phong trào công nhân, lao động.

Chị Lưu Thúy Nga, Chủ tịch Công đoàn ngành xây dựng tỉnh Hải Dương cho biết chị Quỳnh là cán bộ công đoàn có uy tín, hội tụ được đoàn viên trong việc triển khai thực hiện các phong trào do công đoàn ngành phát động. Cách làm việc của chị Quỳnh rất khoa học, chịu khó tìm tòi những cái mới để áp dụng nên công tác công đoàn cơ sở luôn có sự đổi mới, linh hoạt.

MN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Quỳnh tâm huyết với phong trào công đoàn