Xã hội

Cán bộ công đoàn vì người lao động

MN 19/12/2023 14:30

Nhiều năm liền tham gia Ban Chấp hành công đoàn, chị Nguyễn Thị Thời (sinh năm 1982), Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho phong trào ở cơ sở, vì lợi ích đoàn viên.

z4970304104626_c67f832d57134a18aa3e95185ca184c3.jpg
Chị Nguyễn Thị Thời, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam là nữ cán bộ công đoàn luôn vì người lao động

Gần 20 năm gắn bó với doanh nghiệp, chị Thời không quản ngại việc khó, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ có thâm niên trong công việc, chị Thời còn giống như một “nữ quản gia” luôn hỗ trợ đắc lực cho Ban Chấp hành công đoàn trong mọi hoạt động, phong trào.

Công đoàn công ty vừa thăm, tặng 3 triệu đồng cho đoàn viên mắc u tuyến giáp. Chị Thời cho biết mỗi năm có từ 4-5 đoàn viên mắc u tuyến giáp được công đoàn công ty hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Đây là nét mới trong việc tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động của công đoàn. Trước đây, doanh nghiệp có một số công nhân, lao động khó khăn đã được đoàn viên và công đoàn quyên góp ủng hộ, nhưng nay đời sống kinh tế khá hơn nên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã cùng nhau bàn bạc đưa ra những giải pháp hỗ trợ hiệu quả, thiết thực, giúp được nhiều lao động hơn.

Công nhân của công ty phần lớn là nữ. Thấu hiểu nữ đoàn viên đi làm vất vả, chị Thời đã tham mưu với Ban Chấp hành công đoàn, đại diện cho người lao động đề xuất với Ban Giám đốc công ty nhiều chế độ chính đáng cho người lao động như hỗ trợ tiền nhà trọ, xăng xe đi lại. Đặc biệt, mỗi năm công nhân sẽ được đi tham quan, du lịch một lần mà chỉ phải đóng khoảng 200.000 đồng/người. Vì thế hoạt động tham quan thu hút đông đảo công nhân, người lao động tham gia. Qua đó, tăng cường sự đoàn kết trong lao động, sản xuất.

Riêng công nhân phải làm việc nặng nhọc, độc hại, chị Thời và Ban Chấp hành công đoàn đã nhiều lần họp bàn và đưa ra quyết định mỗi năm tổ chức 2 lần khám bệnh nghề nghiệp. Đề nghị công ty hỗ trợ 300.000 đồng/người/tháng cho lao động làm việc trong môi trường kín và trợ cấp nguy hiểm độc hại bằng 5% số lương cơ bản, đặc biệt nguy hiểm độc hại bằng 7% lương cơ bản. Tất cả những đề xuất đó đều được sự nhất trí cao từ công đoàn và công ty. Công nhân Hoàng Thị Thoa cho biết, chị Thời là cán bộ công đoàn tâm huyết, nhiệt tình với đoàn viên. Vì là phụ nữ nên khi các chị em gặp khó khăn, đề xuất đều được chị Thời lắng nghe, chia sẻ và tìm cách giúp đỡ. “Làm việc ở đây được 13 năm tôi thấy công ty giống như một mái nhà chung, cán bộ công đoàn như anh chị em. Chị Thời là một trong số đó”, chị Thoa nói.

398748521_793580889205146_6753145021528666895_n.jpg
Chị Nguyễn Thị Thời (ngoài cùng bên phải) tham gia nhiều hoạt động cùng công nhân

Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam là đơn vị điển hình của Công đoàn Các khu công nghiệp. Mỗi dịp tham gia các trận bóng đá, văn nghệ, chị Thời luôn có mặt động viên tinh thần, hỗ trợ các đội để có thành tích cao nhất. Chị luôn là người đến đầu tiên chuẩn bị mọi thứ và ra về cuối cùng, đồng hành cùng người lao động có những buổi tập luyện hiệu quả trước khi đi biểu diễn, thi đấu. Chị Thời nói: “Muốn người lao động tham gia vào phong trào thì bản thân mình phải là người gương mẫu, tiên phong. Hiện nay, công nhân dành phần lớn thời gian cho công ty. Vì thế chúng tôi luôn muốn nâng cao đời sống tinh thần, giúp người lao động vui vẻ khi đến làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tin tưởng vào tổ chức công đoàn”.

Không chỉ xuất sắc trong công tác công đoàn, với vai trò là Trưởng phòng ISO và QA, chị Thời thường xuyên có những cải tiến có giá trị. Mới đây, chị Thời đã có sáng kiến làm giảm tỷ lệ lỗi trong công đoạn sản xuất, giúp công ty làm lợi khoảng 70 triệu đồng/tháng.

Là người có khả năng đoàn kết, tập hợp đoàn viên, có tinh thần bảo vệ quyền lợi cho người lao động, chị Thời trở thành nữ cán bộ công đoàn uy tín trong tổ chức công đoàn. Năm 2022, chị được Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

MN
(0) Bình luận
Cán bộ công đoàn vì người lao động