Việc tử tế

Nữ cán bộ công đoàn cơ sở tận tâm với phong trào

MN 24/10/2023 15:30

Chị Vương Thị Nhung (sinh năm 1986) là thành viên Ban Chấp hành tổ công đoàn nhà máy 1, Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (Hải Dương) đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào công đoàn cơ sở.

img_565361b4e6d00f212d593a2647c449f8fcf3(1).jpg
Chị Vương Thị Nhung dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028

Với vai trò phụ trách đội văn nghệ của công ty, chị Nhung được Ban Chấp hành Công đoàn công ty giao xây dựng phong trào văn nghệ, thể thao tại các nhà máy. Đến nay, đây cũng là một trong những phong trào nổi bật nhất của Công đoàn công ty.

Nhận thức được vai trò của mình trong xây dựng phong trào nhằm cải thiện đời sống tinh thần của người lao động, chị Nhung đã dành nhiều thời gian (ngoài giờ làm) để cùng các tổ văn nghệ tập những tiết mục múa, hát chuẩn bị cho những ngày lễ lớn. Nhiều người ban đầu còn e ngại nhưng sau khi được chị động viên đã tham gia nhiệt tình. Cứ đến những ngày Tết Trung thu, Tết Nguyên đán hay dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chị Nhung căn cứ vào chủ đề, trực tiếp biên đạo các tiết mục và lập kế hoạch cho tổ văn nghệ tập luyện sau giờ làm. Tổ văn nghệ hơn 20 người và trưng dụng nhiều đoàn viên phụ họa giờ đã biểu diễn thành thạo nhiều tiết mục. Tổ văn nghệ của công ty không chỉ tham gia biểu diễn trong các hoạt động của công đoàn, doanh nghiệp mà còn thi, giao lưu văn nghệ do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh hoặc Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Phong trào bóng đá nữ nhiều năm nay cũng phát triển sôi nổi tại Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam. Chị Nhung cho biết: “Ban đầu ít người tham gia nhưng sau vài trận đá giao lưu giữa các nhà máy, giờ đây môn bóng đá nữ thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia. Đội bóng đá nữ của Công đoàn công ty đã đại diện cho Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tham gia thi đấu cấp tỉnh và giành giải vô địch”.

Chị Nhung không quản ngại khó khăn, đi sớm, về muộn để cùng Ban Chấp hành công đoàn gây dựng phong trào. Chị phải học trước các tiết mục văn nghệ và thuộc từng động tác để hướng dẫn mọi người. Trong quá trình tập duyệt, chị đã sáng tạo, cách điệu nhiều kiểu múa đẹp, dàn dựng phần trình diễn bắt mắt, thu hút người xem.

z4798982281924_98cb50654786b459591749699edd529a662d46bafdc9ff40abcff302d2023b9a(1).jpg
Chị Vương Thị Nhung (giữa) luôn nhiệt tình hướng dẫn các đoàn viên tập luyện các tiết mục văn nghệ

Chị Nhung thường xuyên đề xuất Ban Chấp hành công đoàn hỗ trợ kịp thời những người hoàn cảnh khó khăn. Có công nhân mắc bệnh thận, chị đã trực tiếp lập hồ sơ gửi công đoàn, công ty giúp đỡ công nhân này không phải làm ca, làm ở vị trí tốt hơn để bảo đảm sức khỏe.

18 năm gắn bó với công ty, gần chục năm tham gia Ban Chấp hành công đoàn, chị Nhung hiểu rõ những vất vả của người lao động. Chị luôn đóng góp những ý kiến thiết thực bảo vệ quyền lợi chính đáng cho họ, nhất là lao động nữ, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Chị đang là tổ trưởng tổ nghiên cứu sản phẩm mới và chất lượng của bộ phận QA. Dù công việc luôn bận rộn, đòi hỏi sáng tạo, đổi mới nhưng chị luôn bố trí thời gian để đồng hành cùng đoàn viên, người lao động trong các hoạt động, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tại công ty ngày càng phát triển. Theo chị Nhung, không khí sôi nổi từ các phong trào này đã góp phần cổ vũ tinh thần làm việc hăng say của người lao động.

Chị Nhung là nữ cán bộ công đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt tình, rất trách nhiệm trong các phong trào. Chị đã cùng Ban Văn thể và công đoàn tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao và đưa vào nền nếp. Đến nay, phong trào văn hóa, thể thao tại Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam trở thành điểm sáng của Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

MN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ công đoàn cơ sở tận tâm với phong trào