Du lịch

Chi hàng chục triệu đồng đón giao thừa trên du thuyền, khách sạn 5 sao

Theo Znews 30/12/2023 13:19

Nhiều người "chịu chi" để có view đẹp ngắm pháo hoa đêm giao thừa Tết Dương lịch 2024.

Trước thềm năm mới 2024, nhiều người TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn đang tìm địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa hay đếm ngược đến thời khắc giao thừa.

TP Hồ Chí Minh kín chỗ trên du thuyền

Ngắm pháo hoa ở quán cà phê là phương án được nhiều người trẻ TP Hồ Chí Minh lựa chọn. Ngọc Linh (24 tuổi, quận 3) đã đặt chỗ tại Thoáng - quán cà phê sân thượng có view cảnh pháo hoa được bắn lên từ khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn. Giá vé cho một người là 990.000 đồng đã bao gồm đồ uống và phần ăn.

Nhân viên tại quán cà phê này cho biết rất nhiều nhóm bạn từ 20 người đã đặt bàn sớm trước ngày 25/12 để nhận ưu đãi giá vé 699.000 đồng/người. Hiện, quán chỉ còn rất ít chỗ trống.

Trong khi đó, Waterbiz Coffee (Bến Bạch Đằng, quận 1) là một lựa chọn khác để xem bắn pháo hoa với giá trung bình 40.000-70.000 đồng. Đại diện quán cho biết họ không thu phụ phí và cũng không nhận đặt chỗ trước trong ngày lễ.

Không chỉ lựa chọn các quán cà phê xung quanh điểm bắn pháo hoa, phương án thuê phòng khách sạn hay đặt chỗ trên du thuyền để ngắm pháo hoa cũng được nhiều người tính tới.

2024, chiu chi, du thuyen anh 1
Nhiều người chọn ngắm pháo hoa từ du thuyền để có view đẹp mà không cần chen chúc (Ảnh: Saigon Princess)

Theo số liệu từ nền tảng đặt phòng Mustgo - các khách sạn ở trung tâm TP Hồ Chí Minh với view đẹp ngắm pháo hoa như Saigon Prince, Lotte Hotel Saigon, The Reverie đều đạt công suất phòng trên 80% trong ngày 31/12. Đặc biệt, khách sạn Vinpearl Landmark 81 đã "cháy phòng" từ nhiều ngày trước.

Hiện trên Agoda, các khách sạn còn phòng đêm 31/12 thuận tiện ngắm pháo hoa như Majectic, Lotte Hotel Saigon đều còn rất ít phòng với giá từ 6-12 triệu đồng/đêm.

Trong khi đó, các du thuyền với dịch vụ ăn uống, ngắm pháo hoa trên sông Sài Gòn đã sớm "cháy vé".

Với giá 1,7 triệu đồng/khách dành cho người lớn và 1,2 triệu đồng cho trẻ em, du thuyền King Yatch đã kín chỗ ngày 31/12 từ nhiều ngày trước. Tương tự, du thuyền Saigon Princess với chương trình chờ đón năm mới cũng không còn chỗ trống.

Chị Xuân Hải (34 tuổi, quận 7) cho biết đã đặt chỗ cho cả gia đình với chi phí gần 10 triệu đồng để có một bữa tiệc đón năm mới độc đáo, khác biệt hơn mọi năm.

"Tôi thấy xem pháo hoa trên du thuyền có view thoáng đãng lại không phải bon chen đông đúc. Giá vé đã bao gồm tiệc ăn uống nên khá hợp lý".

Hà Nội: hơn 2 triệu đồng/chỗ ngồi đón giao thừa

Tại Hà Nội, dù không bắn pháo hoa nhưng hồ Hoàn Kiếm vẫn là địa điểm đón năm mới được ưa chuộng nhất.

Đến nay, hầu hết nhà hàng và quán cafe có tầng thượng, ban công tầm nhìn đẹp đều đã mở dịch vụ đặt chỗ countdown đêm 31/12. Theo khảo sát, tùy theo vị trí ngồi, giá vé cho một người lớn dao động 399.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng, chưa gồm thuế VAT.

So với năm ngoái, mức giá này không có biến động lớn, thậm chí còn giảm. Mỗi vé thường bao gồm một suất đồ ăn nhẹ và 1-2 đồ uống cho khách. Hiện tại, một số cơ sở đã gần kín bàn.

Nhà hàng Lẩu Cầu Gỗ nằm tại tòa nhà Hàm Cá Mập, nơi có vị trí hướng thẳng ra Hồ Gươm, đài phun nước Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục... đến ngày 28/12, khách đã đặt gần kín chỗ. "Mức giá cao nhất ở vị trí ngoài trời, và rooftop tầng 7, sát cửa kính tầng 5 và 6 là 1,5 triệu đồng/người. Hiện khu vực này khách đã đặt gần hết, còn nhiều nhất là 6 chỗ", quản lý nhà hàng cho biết.

2024, chiu chi, du thuyen anh 2
Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 mà chỉ có các chương trình chào đón năm mới (Ảnh: The Summit Bar)

Ngoài ra, nhà hàng này còn có khu vực trong nhà tầng 7 và tầng 5 có giá rẻ hơn là 1,2 triệu đồng/người, mức giá này đã bao gồm menu đồ ăn tối. Hiện, nhiều nhà hàng, quán bar, quán cafe ở các tầng cao ven Hồ Gươm cũng có mức giá tương tự, dao động 399.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Thậm chí nhiều nơi còn tổ chức live music, tiệc cocktail, buffet bia hoặc rượu vang để hút khách.

Tại quán cafe Laika nằm ở tòa nhà Hàm Cá Mập, nhân viên quán cho biết trong đêm 31/12, quán bán riêng các combo chỗ ngồi. Với combo cao nhất có vị trí ngồi view thẳng ra Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục giá 1 triệu đồng/ghế bao gồm 1 đồ uống trong menu và 1 nước suối lavie. Combo thứ 2 với chỗ ngồi phía trong có giá 500.000 đồng bao gồm 1 đồ uống trong menu, 1 lavie.

Không chỉ khu vực Hồ Gươm, các quán bar, nhà hàng trên cao khu vực Hồ Tây và hồ Trúc Bạch cũng bán vé dịch vụ này. Tại một quán bar nằm trên tầng 20, để có chỗ ngồi trong đêm giao thừa kèm 3 loại đồ uống tùy chọn và đồ ăn nhẹ, khách hàng phải trả ít nhất gần 1,4 triệu đồng/người. Mức giá vé cao nhất là 2,09 triệu đồng/người, ngoài các loại đồ uống người mua vé này sẽ được thưởng thức thêm rượu champagne thượng hạng.

"Lượng khách đặt bàn tính đến hiện tại chiếm khoảng 30% tổng số lượng so với năm ngoái. Thông thường, khách hàng sẽ chờ đến sát ngày mới đặt để quan sát thời tiết", đại diện nhà hàng cho biết.

Theo Znews
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi hàng chục triệu đồng đón giao thừa trên du thuyền, khách sạn 5 sao