Khám phá

8 thành phố châu Âu tuyệt nhất để đón năm mới 2024

30/11/2023 19:17

Du khách có thể ghé Berlin để tham dự đại tiệc đón năm mới Kulturbrauerei hoặc ngắm pháo hoa rực rỡ bắn phía trên cung điện Hoàng gia ở Stockholm

Lonely Planet, nhà xuất bản Cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, giới thiệu danh sách 8 thành phố tổ chức sự kiện năm mới tốt nhất thế giới như một gợi ý dành cho du khách đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới.

Berlin, Đức

Vị trí hàng đầu được Lonely Planet tiết lộ thuộc về nơi được nhiều người coi là thủ đô tiệc tùng của châu Âu - Berlin. Ngoài tham quan các khu chợ Giáng sinh, xem bắn pháo hoa, Berlin còn hấp dẫn bởi Kulturbrauerei, bữa tiệc đón năm mới trong nhà lớn nhất thành phố. Giá vé vào cửa từ 35 euro, du khách có cơ hội tham gia đại tiệc tại 8 câu lạc bộ trải dài trên 13 tầng khác nhau với 30 DJ và các ban nhạc sống chơi đủ thể loại nhạc từ pop, thập niên 80-90 đến nhạc điện tử, hip-hop.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Nhiều khách ngại đi dạo quanh Lisbon do có nhiều lối đi hẹp trên các ngọn đồi dốc. Nhưng điểm cộng chính là khi đi lên dốc, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bắn pháo hoa mừng năm mới tuyệt đẹp.

Du khách có thể ghé quảng trường Praça do Comércio sầm uất và nhộn nhịp hoặc tháp Torre de Belem có từ thế kỷ 16. Tuy nhiên, khung cảnh "tiệc tùng tuyệt vời nhất có thể tìm thấy" là ở Bairro Alto, khu vực trung tâm thành phố, nơi có những con đường dốc lát đá theo phong cách bohemian. Nếu muốn đón năm mới theo cách truyền thống của người dân, hãy ăn 12 quả nho khô vào lúc chuông đồng hồ bắt đầu điểm lúc nửa đêm kèm theo một ly Espumante, loại champage nổi tiếng của đất nước này.

Paris, Pháp

Paris là lựa chọn dành cho những du khách muốn tìm kiếm nơi nghỉ lãng mạn dịp đầu năm. "Bạn có thể tìm thấy khung cảnh đáng kinh ngạc của Paris từ Vương cung thánh đường Sacre Coeur trên đồi Montmartre", Lonely Planet gợi ý. Nhưng hãy bảo đảm đến đủ sớm để có thể leo lên đồi trước khi đám đông du khách khác đổ xô tới.

Thời điểm này các nhà hàng vô cùng bận rộn vì đông khách. Do đó hãy đặt trước chỗ để không bỏ lỡ việc thưởng thức các món ăn địa phương nổi tiếng.

Dublin, Ireland

Khi nói đến việc chào đón năm mới, ít nơi hoành tráng và phong cách hơn người Ireland. Trước khi thưởng thức một cốc bia Guinness thơm và béo ngậy tại những quán rượu nhỏ khắp thủ đô Dublin, lễ hội đêm Giao thừa của thành phố chắc chắn là trải nghiệm "đáng được du khách khám phá".

Một trong những điểm đến được khuyến khích ghé thăm là Temple Bar, nơi có vị trí thuận tiện hoặc quán rượu John Kavanagh The Gravediggers nằm cạnh nghĩa trang Dublin để thưởng thức một ly rượu được cho là "ngon nhất thành phố".

Edinburgh, Scotland

Tham gia lễ hội đón năm mới Hogmanay truyền thống ở thủ đô Edinburgh với âm nhạc, pháo hoa và màn trình diễn sôi động của Auld Lang Syne (Những ngày xa xưa), khúc ca giao thừa có tuổi đời hơn 200 năm là gợi ý tiếp theo dành cho du khách.

Nếu không muốn tham gia vào buổi rước đuốc sôi động ở khu trung tâm, du khách có thể tận hưởng không khí thanh bình dưới ánh nến trong buổi hòa nhạc tại nhà thờ St Giles nằm tại phố cổ Edinburg. Du khách cũng có thể ngâm mình trên sông Forth với lễ hội Loony Dook, lễ hội tắm hồ băng hằng năm của người dân.

Stockholm, Thụy Điển

Người Thụy Điển thường thích dành giao thừa trong nhà cùng người thân nhưng Stockholm vẫn có nhiều hoạt động để du khách lựa chọn, nếu "bạn đủ can đảm dấn thân vào một đêm lạnh lẽo ở vùng Scandinavi". Một trong các sự kiện đáng để theo dõi là màn bắn pháo hoa lúc nửa đêm, chiếu sáng "đầy ngoạn mục phía trên lâu đài Hoàng gia". Những góc đẹp nhất để ngắm pháo hoa là từ các cây cầu Stadshuset, Fjällgatan hoặc Västerbron và Skanstullsbron.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm buổi hòa nhạc đêm giao thừa tại nhà thờ Stockholm, nhà hát Opera Hoàng gia Thụy Điển cũng tổ chức hòa nhạc mừng năm mới truyền thống.

Madrid, Tây Ban Nha

Nhiều hộp đêm ở Tây Ban Nha mở cửa đến 7 giờ, khiến Madrid thành nơi hoàn hảo để tiệc tùng thâu đêm vào đêm giao thừa. Truyền thống địa phương mà du khách không muốn bỏ lỡ là ăn 12 quả nho trong 12 giây cuối cùng của thời gian đếm ngược đến năm mới, kết thúc năm cũ và kết thúc sự kiện với đặc sản chocolate nóng ăn cùng bánh churros.

London, Anh

Từ chuyến đi thuyền dọc sông Thames đến màn bắn pháo hoa hoành tráng, London "luôn có điều gì đó dành cho tất cả du khách khi nói đến lễ đón giao thừa nổi tiếng của mình", Lonely Planet viết.

Hampstead Heath, Primrose Hill và Cầu Thiên niên kỷ luôn là những địa điểm nổi tiếng để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa của London. Du khách cũng có thể ghé thăm các câu lạc bộ đêm biểu tượng như Cirque le Soir hay Ministry of Sound để tiệc tùng thâu đêm.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thành phố châu Âu tuyệt nhất để đón năm mới 2024