Đời sống văn hóa

Chỉ còn một gương mặt nghệ sỹ gạo cội ở lại với "Táo Quân 2024"

H.A (theo Vietnam+) 29/01/2024 13:19

Những gương mặt mới sẽ thay thế hầu hết các nghệ sỹ đã gắn bó nhiều năm với chương trình "Táo Quân" như Chí Trung, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng...

Dàn nghệ sỹ gạo cội sẽ vắng bóng trong
Dàn nghệ sỹ gạo cội sẽ vắng bóng trong "Táo Quân 2024," chỉ còn Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Khánh vẫn đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng.

Dàn “Táo” quen thuộc với khán giả truyền hình như Chí Trung, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng… sẽ không có mặt trong chương trình “Gặp nhau cuối năm: Táo Quân 2024.”

Trước đó, Nghệ sỹ Ưu tú Chí Trung đã đăng ảnh của mình cùng dàn "Táo" cũ lên trang cá nhân với dòng trạng thái "Mùa Táo rụng..." ẩn ý về việc không tham gia "Táo Quân" năm nay.

Gương mặt gạo cội duy nhất còn ở lại với chương trình là Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Khánh với vai Ngọc Hoàng.

Các nghệ sỹ tham gia “Táo Quân” năm nay bao gồm Quốc Quân, Tú Oanh, Bá Anh, Quân Anh…

taoquan3.jpg
Sự vắng mặt của các nghệ sỹ quen thuộc như Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc sẽ để lại sự tiếc nuối đối với khán giả. (Ảnh: VTV)

Kịch bản “Táo Quân 2024” cũng có nhiều thay đổi. Bối cảnh thiên đình nơi diễn ra buổi chầu của các Táo chỉ chiếm một phần nhỏ thời lượng chương trình. Năm nay, dàn “quan chức” thiên đình chủ yếu vi hành hạ giới, “mục sở thị” những vấn đề tồn tại, gây nhức nhối trong xã hội.

Câu chuyện bắt đầu khi Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) cùng Nam Tào (Duy Nam vi hành xuống hạ giới trong vai hai bố con. Họ đã gặp gỡ nhiều người, trải qua nhiều câu chuyện đặc biệt.

Khán giả sẽ có dịp nhìn lại những vụ việc gây bão dư luận trong năm 2023 như nhà ở trong chung cư mini; người người livestream, sáng tạo Nội dung Số trên mạng xã hội bất chấp không gian, thời gian…

Êkip sáng tạo cho hay sự thay đổi về mặt nhân sự được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho chương trình đã tồn tại nhiều năm đồng thời tạo điều kiện cho những nghệ sỹ trẻ có cơ hội tiếp bước đàn anh, đàn chị. Tuy nhiên, việc dàn “Táo” cũ bị “miễn nhiệm” chắc chắn sẽ để lại tiếc nuối trong lòng khán giả. Các nghệ sỹ năm nay cũng sẽ không tránh khỏi áp lực bị so sánh giữa với dàn diễn viên cũ.

minhquan.jpg
Ca sỹ Trịnh Minh Quân từng tham gia chương trình nhiều năm với vai Thiên Lôi. Năm nay, anh phụ trách toàn bộ phần âm nhạc. (Ảnh: NVCC)

Theo thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam, âm nhạc vẫn là điểm nhấn ấn tượng của “Táo Quân.” Êkip sản xuất thường chọn những bản "hit" trong năm qua hoặc những ca khúc nổi tiếng với giai điệu quen thuộc để "chế" những ca từ hài hước, phù hợp với ngữ cảnh, từ đó phản ánh về một vấn đề nổi cộm trong năm qua. Đây là một “đặc sản” rất được khán giả ưa chuộng tại “Táo Quân.”

Năm nay, chương trình có thể sử dụng nhiều bản “hit” đình đám như: “Cắt đôi nỗi sầu” (Tăng Duy Tân), “Bật tình yêu lên” (Tăng Duy Tân, Hieu Bae), “Ngày mai người ta lấy chồng” (Đông Thiên Đức), “Em xinh” (MONO), “Từng quen” (Wren Evans), “À lôi” (Double 2T), “Ưng quá chừng” (Kai Đinh, TDK)…

Ca sỹ Trịnh Minh Quân đảm nhiệm phần âm nhạc cho chương trình. Anh tiết lộ rằng áp lực khi tham gia sản xuất “Táo Quân” chính là thời gian quá gấp gáp. Phần âm nhạc được chốt khá muộn sau khi đó phải tiến hành thu âm ngay. Minh Quân cũng phải sửa từng từ, từng câu để lời “chế” phù hợp với nhân vật.

“Táo Quân 2024” được ghi hình vào tối 27, 28, 29/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Mỗi buổi ghi hình kéo dài khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Đơn vị sản xuất sẽ tiến hành chọn lọc, cắt ghép, biên tập để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh trước khi phát sóng phục vụ khán giả trên sóng VTV vào tối Giao thừa.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Chỉ còn một gương mặt nghệ sỹ gạo cội ở lại với "Táo Quân 2024"