Đời sống văn hóa

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán vé xem "Táo Quân 2024" trên mạng xã hội

H.A (theo Vietnam+) 26/01/2024 17:25

Ngày 26/1, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các nhóm, diễn đàn trao đổi, mua bán vé các sự kiện tại TP Hà Nội, vé xem "Táo Quân 2024" (chương trình ghi hình) luôn nằm trong danh sách đứng đầu vé được tìm kiếm nhiều nhất.

taoquan2024_1.jpg
Táo Quân là chương trình được mong chờ mỗi dịp Tết đến xuân về

Tuy nhiên, đã xảy ra trường hợp người dân bị lừa tiền khi giao dịch mua vé "Táo Quân 2024" trên mạng xã hội.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là yêu cầu chuyển khoản toàn bộ hoặc một phần tiền đặt cọc để giữ vé. Khi chưa thấy khách chuyển khoản, các đối tượng bán vé sẽ hối thúc rằng vé sắp hết và cần chuyển khoản ngay để lấy vé. Sau khi chuyển khoản thành công, người mua bị chặn và không thể liên lạc với đối tượng bán để lấy vé.

Theo Công an TP Hà Nội, qua tìm hiểu được biết hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về lịch diễn, địa điểm hay vé buổi biểu diễn. Mọi thông tin về vé xem "Táo Quân 2024" được rao bán trên mạng xã hội đều không chính xác.

Để phòng ngừa với thủ đoạn trên, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định pháp luật.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bán vé xem "Táo Quân 2024" trên mạng xã hội