Chelsea xóa bỏ luật lệ hà khắc thời Lampard

13/03/2021 18:25

Huấn luyện viên Thomas Tuchel tỏ ra mềm mỏng hơn tiền nhiệm Frank Lampard, khi bỏ danh sách tiền phạt nghiêm khắc tại Chelsea.

"Nếu muốn sống hòa thuận với nhau, mọi người phải chấp nhận những quy định về nề nếp, như trong gia đình vậy. Tôi tin tưởng và cảm nhận các giá trị giữa chúng tôi là giống nhau. Tôi muốn thuyết phục họ về những giá trị đó, hơn là đặt ra những quy tắc hay các khoản tiền phạt", Tuchel nói hôm 12.3 trong họp báo trước trận gặp Leeds United.

"Tôi không phản đối các quy định phạt tiền, nhưng tôi nghĩ cần phải tạo ra cái gì đó trong phòng thay đồ của đội bóng. Nó giống khi bạn hẹn gặp các bác sĩ hoặc chuyên gia thể lực, bạn sẽ đến đúng giờ", huấn luyện viên người Đức nói thêm.

Tuchel muốn tạo tâm lý thoải mái nhất cho các cầu thủ Chelsea, đổi lại họ cần tập trung và nỗ lực chiến đấu vì lợi ích của đội bóng. Ảnh: Twitter / Chelsea FC

Khi còn tại vị, Lampard sử dụng hình phạt nghiêm khắc để kiểm soát phòng thay đồ của Chelsea. Mức phạt nặng nhất là 28.000 USD, cho trường hợp cầu thủ đi muộn ở các buổi tập trước thềm mỗi trận đấu. Còn nếu cầu thủ đi muộn ở các buổi tập còn lại trong tuần, mức phạt vào khoảng 3.500 USD.

Mức phạt nặng thứ hai thời Lampard là 14.000 USD, nếu cầu thủ vắng không phép trước các buổi tập hoặc thông báo nghỉ, chấn thương quá muộn. Còn nếu không tham gia những buổi hoạt động chung của đội như gặp fan hay họp, các cầu thủ Chelsea sẽ bị phạt 7.000 USD. Họ cũng phải nộp phạt 1.400 USD nếu quên không tắt chuông điện thoại và để reo trong buổi họp, hoặc buổi ăn chung của toàn đội.

Nhưng sau khi tiếp quản công việc tại Chelsea, Tuchel đã bỏ những quy định hà khắc đó của vị tiền nhiệm. Thay vào đó, huấn luyện viên 47 tuổi hướng đến sự tự giác của các học trò. Ông nói: "Tôi không có phàn nàn gì cả, mọi người đều đã đến đúng giờ, không ai đến muộn trong một cuộc họp hoặc ra sân tập. Tôi đâu phải là cảnh sát, các cầu thủ có thể đến lúc 10h01 hoặc 9h59, chả sao cả. Tôi không thể cứ quanh quẩn bên cửa sổ để kiểm tra thời gian, và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ quan tâm đến điều đó".

Với chiến thắng 2-0 trước Everton hôm 8.3, Chelsea đã bất bại cả 11 trận dưới thời huấn luyện viên Tuchel, trong đó có chín trận Ngoại hạng Anh. Đội sẽ có cơ hội để nối dài mạch trận ấn tượng này, với chuyến làm khách trước Leeds United, đội chỉ đứng thứ 11, hôm nay 13.3.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea xóa bỏ luật lệ hà khắc thời Lampard