Quốc tế

Sterling đến Arsenal, Sancho sang Chelsea

VN (theo VnExpress) 31/08/2024 13:43

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024, Raheem Sterling đạt được thỏa thuận với Arsenal, còn Jadon Sancho chuyển từ Man Utd đến Chelsea cùng theo hợp đồng cho mượn.

Bản giao kèo giữa Arsenal và Sterling có thời hạn một năm, không kèm điều khoản mua đứt. "Pháo thủ" không mất phí mượn, và trả dưới 50% tiền lương của Sterling. Theo hợp đồng còn hạn với Chelsea đến năm 2027, ngôi sao tấn công người Anh nhận 430.000 USD mỗi tuần.

Sterling đã tới đại bản doanh của Arsenal để kiểm tra y tế, nhưng không kịp góp mặt trận gặp Brighton tại vòng ba Ngoại hạng Anh hôm nay 31/8.

Sterling (trái) ký hợp đồng với Giám đốc điều hành của Arsenal Edu, ở đại bản doanh của CLB tại London, Anh ngày 30/8.
Sterling (trái) ký hợp đồng với Giám đốc điều hành của Arsenal Edu, ở đại bản doanh của câu lạc bộ tại London, Anh ngày 30/8

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Arsenal được mời chào Sterling và Kingsley Coman của Bayern Munich. Cuối cùng, HLV Mikel Arteta quyết định chọn Sterling khi hai người từng làm việc tại Man City, thời điểm ông làm trợ lý cho Pep Guardiola.

Đây là tân binh thứ ba của Arsenal hè này, sau Mikel Merino từ Real Sociedad và Riccardo Calafiori từ Bologna. Chủ sân Emirates còn mua đứt thủ thành David Raya từ Brentford, sau hợp đồng cho mượn mùa 2023-2024.

Sterling sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo Liverpool, đá chính ở đội một từ khi mới 18 tuổi. Anh gia nhập Man City năm 2015, rồi chuyển đến Chelsea với giá 61,5 triệu USD, ghi 14 bàn qua 59 trận trên mọi đấu trường. Sterling ghi 123 bàn trong 379 trận khoác áo ba đội hàng đầu tại Ngoại hạng Anh, đứng trong top 20 cầu thủ ghi nhiều bàn tại giải.

Chiều ngược lại, Chelsea tuyển mộ Jadon Sancho theo diện cho mượn kèm điều khoản bắt buộc mua đứt với giá 30 triệu USD vào hè 2025. Tại Man Utd, Sancho mâu thuẫn với HLV Erik ten Hag và bị đem cho Dortmund mượn nửa cuối mùa trước. Hai bên đã làm lành trong giai đoạn tập huấn hè này, nhưng Sancho vẫn không có tên trong danh sách thi đấu hai vòng đầu Ngoại hạng Anh, và dường như không còn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ. Ở trận tranh Siêu Cup, Sancho là một trong hai cầu thủ đá hỏng luân lưu, khiến Man Utd thua Man City.

Tuy nhiên, Chelsea đã không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Victor Osimhen từ Napoli, và khép lại phiên chợ hè với 13 tân binh. Trước Sancho, họ đã ký hợp đồng với Pedro Neto, Tosin Adarabioyo, Kiernan Dewsbury-Hall, Filip Jorgensen, Omari Kellyman, Aaron Anselmino, Caleb Wiley, Renato Veiga, Marc Guiu, Joao Felix, Mike Penders và Estevao Willian.

Sancho từng gây ấn tượng mạnh tại Dortmund với 50 bàn và 65 kiến tạo, khiến Man Utd phải bỏ ra 107 triệu USD để chiêu mộ hè 2021. Nhưng cầu thủ người Anh không đáp ứng được kỳ vọng tại sân Old Trafford, khi ghi 9 bàn, kiến tạo 6 lần trong 58 trận ở Ngoại hạng Anh.

Anh là cầu thủ thứ 13 rời Man Utd hè này, sau Scott McTominay, Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka, Anthony Martial, Raphael Varane, Donny van de Beek, Willy Kambwala, Alvaro Fernandez, Brandon Williams, Omari Forson, Facundo Pellistri và Hannibal Mejbri.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sterling đến Arsenal, Sancho sang Chelsea