Quốc tế

Chelsea - Man City, 22 giờ 30 ngày 18/8: Bắt nạt The Blues

TB (theo Tiền phong) 18/08/2024 21:53

Man City đã thắng Chelsea ở 7/9 lần gặp nhau gần nhất, còn lại là 2 trận hòa. Hôm nay 18/8, cán cân chênh lệch ấy có thể sẽ lại xuất hiện.

Nhận định Chelsea vs Man City, 22h30 ngày 18/8: Bắt nạt The Blues ảnh 1

Nhận định trước trận đấu

Mọi thứ không hề yên tĩnh quanh Stamford Bridge trong suốt mùa hè vừa qua. Enzo Maresca là huấn luyện viên mới nhất được giao nhiệm vụ cố gắng mang lại trật tự cho Chelsea nhưng có vẻ như ông chưa làm tốt công việc. Chelsea của ông vẫn chưa định hình lối chơi, dẫn đến kết quả đấu giao hữu trước mùa giải là khá tệ.

6 trận vừa qua họ chỉ thắng 1, còn lại là 3 thất bại. Mà thắng lợi hiếm hoi ấy cũng chỉ diễn ra trước Club America vốn yếu hơn bội phần. Trong khi gặp những đối thủ châu Âu như Celtic, Man City và Real Madrid thì Chelsea luôn thua.

Trong số này có trận thua trước chính Man City với một nửa là đội hình dự bị. Với những Wilson, O’Reilly, Bobb, McAtee… Man City vẫn có thể đánh bại một tập thể dồi dào lựa chọn bên phía Chelsea thì khi đưa ra đội hình mạnh nhất, nhiệm vụ ấy hoàn toàn khả thi với Man City.

Trái với một Chelsea thất thường, Man City vẫn đang bước vào mùa giải mới với rất nhiều sự lạc quan. Sau chuỗi 3 trận toàn thua, câu lạc bộ thành Manchester đã tìm lại được tự tin khi thắng 2 trận gần nhất.

Đặc biệt trong trận tranh Community Shield, dù bị dẫn bàn đến những phút cuối cùng nhưng Man City vẫn ngược dòng thành công trước khi thắng nhờ loạt luân lưu.

Nhận định Chelsea vs Man City, 22h30 ngày 18/8: Bắt nạt The Blues ảnh 2
Tối nay, thầy trò Pep Guardiola sẽ lại thắng Chelsea?

Phong độ, lịch sử đối đầu

Đội hình đã ổn định, lối chơi đã vào guồng, giờ là lúc thầy trò Pep Guardiola bắt đầu hành trình chinh phạt với nhiệm vụ đầu tiên là đánh bại Chelsea, đối thủ đang mất phương hướng.

Đây là nhiệm vụ hoàn toàn trong tầm tay với Man City, ngay cả khi họ phải đá sân khách.

Vì kể từ khi đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League 2020/21, Chelsea gần như cứ gặp Man City là thua. 9 trận trong giai đoạn này, họ không thắng lần nào, thua tới 7 và không ghi được bàn thắng nào trong 7 lần đụng độ Man xanh.

Manchester City đã có khởi đầu lý tưởng bằng cách đánh bại Man United. Giờ đây, họ đã chuyển trọng tâm sang Premier League, nơi họ đang nâng vị thế của mình lên một tầm cao mới bằng cách giành chức vô địch thứ 5 liên tiếp. Và tối nay, họ sẽ thể hiện quyết tâm ấy bằng việc thắng Chelsea để thắng trận mở màn mùa giải thứ 13 trong số 14 mùa giải vừa qua.

Thông tin lực lượng

Cole Palmer, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 của Chelsea, sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này. Cole Palmer ghi được 25 bàn thắng trên mọi đấu trường đồng thời có 15 pha kiến tạo mùa trước. Sự hiểu biết về Man City có thể là lợi thế để anh tỏa sáng khi tái ngộ câu lạc bộ cũ.

Trong khi đó, Man City sẽ đau đầu tìm người thay Rodri, tiền vệ số 1 của họ. Rodri dính chấn thương và nhiều khả năng Kovacic sẽ phải cáng đáng tuyến giữa hôm nay.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; Gusto, Fofana, Colwill, Cucurella; Caicedo, Fernandez, Lavia; Palmer, Nkunku, Neto

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol; Kovacic, Silva; Foden, De Bruyne, Doku; Haaland

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-2 Man City

TB (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea - Man City, 22 giờ 30 ngày 18/8: Bắt nạt The Blues