Quốc tế

Man City bán Julian Alvarez với giá kỷ lục

TB (theo Znews) 07/08/2024 07:10

Atletico Madrid đạt thỏa thuận chiêu mộ Julian Alvarez với giá 95 triệu euro từ Man City.

Alvarez sẽ gia nhập Atletico Madrid

Ngày 6/8, Sky Sports, Marca đưa tin Julian Alvarez sẽ trở thành thương vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Man City, phá sâu kỷ lục được giữ bởi Raheem Sterling, khi anh rời Etihad để gia nhập Chelsea vào hè 2022 với giá 56,2 triệu euro.

"Atletico sẽ trả cho Man City 75 triệu euro phí chuyển nhượng, đi kèm với đó là 20 triệu euro phụ phí để sở hữu Alvarez. Trước đó, Man City chỉ tốn 21,4 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo này từ River Plate. Thông qua người đại diện, Alvarez đã đồng ý ký vào bản hợp đồng 5 năm với Atletico", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ.

Thương vụ Alvarez diễn ra ngay sau khi Atletico bán tiền đạo trẻ Samu Omorodion cho Chelsea với giá hơn 35 triệu euro. Quyết định bán Alvarez của Man City được Pep Guardiola ủng hộ, sau khi chiến lược gia xứ Catalonia nghe được những phát ngôn có phần bất mãn từ cầu thủ này.

Khi đang cùng Argentina dự bóng đá nam Olympic Paris 2024, Alvarez có phát biểu gây bàn tán khi tuyên bố: "Mùa giải trước, tôi là một trong những cầu thủ có nhiều phút thi đấu nhất tại Man City. Nhưng không ai thích bị loại khỏi các trận đấu quan trọng”.

Điều này khiến Pep không hài lòng. Thuyền trưởng Man City luôn nổi tiếng là người nghiêm khắc và sẽ không giữ chân bất cứ ngôi sao nào không cam kết tương lai với đội bóng.

Mùa giải trước, Alvarez ra sân 54 lần trên mọi đấu trường. Xét về số phút thi đấu, chân sút tuyển Argentina này đứng thứ 8 trong đội hình Man City.

Dẫu vậy, Alvarez bất mãn với huấn luyện viên Guardiola khi phải dự bị trong nhiều trận đấu quan trọng của Man City mùa 2023/24. Ngoài ra, gia đình của cầu thủ cũng thích sống ở nơi có khí hậu ấm áp hơn Manchester.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City bán Julian Alvarez với giá kỷ lục