Cháu bé chết sau tiêm ở Bệnh viện Đa khoa Kim Thành do sốc phản vệ

05/08/2016 09:23

Chiều 4-8, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết trường hợp cháu Nguyễn Minh K. tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện này do sốc phản vệ.


Trước đó sáng 1-8, cháu Nguyễn Minh K. (18 tháng tuổi) ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành với các biểu hiện ho, sốt. Cháu K. được chẩn đoán viêm họng, viêm amydale cấp, viêm tai giữa cấp bên trái. Sau khi thử kháng sinh có kết quả âm tính, lúc 11 giờ 30, cháu K. được tiêm tĩm mạch chậm ½ lọ kháng sinh Ceftazidim 1g theo chỉ định. Khoảng 3 phút sau khi tiêm, cháu K. đột ngột mẩn ngứa toàn thân, khó thở, tím tái, sùi bọt mép, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, hôn mê. Các y, bác sĩ điều trị xác định cháu K. bị sốc phản vệ, bệnh nhân được xử trí cấp cứu theo đúng phác đồ, hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn. Đến 13 giờ 30, sau khi ổn định tuần hoàn, hô hấp và các chức năng sống, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng theo yêu cầu của gia đình để tiếp tục điều trị. Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã nhờ sự hỗ trợ của y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, tuy nhiên do sốc nặng, suy đa tạng không phục hồi, cháu K. đã tử vong hồi 10 giờ 15 ngày 3-8. 

Theo phản ánh của bà Đỗ Thị Xuân, người nhà cháu K., sau khi tiêm thấy cháu K. có các biểu hiện co giật, tím tái, người nhà đã thông báo tới các y, bác sĩ. Lúc này các y, bác sĩ đang ăn cơm trưa nên nói sẽ xem xét sau. Trả lời phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng khẳng định khi cháu K. có các biểu hiện bất thường sau tiêm, các y, bác sĩ đã kịp thời xử trí, sơ cứu.

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc, điều tra làm rõ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé chết sau tiêm ở Bệnh viện Đa khoa Kim Thành do sốc phản vệ