Tin tức

Bệnh hô hấp gia tăng, Trung Quốc đưa hệ thống giám sát đến tận trường học

Theo báo Tin tức 05/12/2023 15:30

Bộ Giáo dục Trung Quốc ngày 5/12 thông báo đã ra lệnh triển khai hệ thống giám sát dịch tễ học trong các trường học và nhà trẻ để tiến hành kiểm tra sức khỏe hàng ngày của học sinh.

Chú thích ảnh
Một trường học tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Hãng Sputnik (Nga) dẫn thông báo từ Bộ Giáo dục Trung Quốc đề cập: “Cần tăng cường xây dựng hệ thống giám sát dịch tễ học, tập trung khám sức khỏe buổi sáng và buổi chiều ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và cả mẫu giáo. Bên cạnh đó, triển khai hệ thống báo cáo về tình hình dịch tễ học cũng như một hệ thống đăng ký vắng mặt vì bệnh tật”.

Ban giám hiệu nhà trường cũng được khuyên nên hợp tác và tham khảo ý kiến của cơ quan y tế địa phương. Giáo viên được khuyến khích dạy học sinh thể đến trường thông qua nền tảng trực tuyến.

Hôm 4/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) đã yêu cầu cải thiện cơ sở y tế và tăng giờ làm việc nếu cần thiết, khi các bệnh về đường hô hấp đang gia tăng.

Ngày 26/11, người phát ngôn của NHC, ông Mễ Phong (Mi Feng) nói rằng tình trạng gia tăng liên tục các ca mắc bệnh đường hô hấp cấp tính gần đây ở nước này là do nhiều mầm bệnh đường hô hấp khác nhau gây ra.

Ông Mễ Phong nhấn mạnh các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp gần đây tại Trung Quốc chủ yếu do virus cúm. Các trường hợp khác do rhovirus; vi khuẩn mycoplasma pneumoniae; virus hợp bào hô hấp (RSV) và adenovirus gây ra. Người phát ngôn này bổ sung rằng các trường hợp mắc bệnh ở trẻ em xuất hiện đặc biệt cao ở khu vực phía Bắc như Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh.

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Harris đánh giá dịch viêm phổi do mycoplasma bùng phát là điều bình thường ở Trung Quốc trong mùa Đông và căn bệnh này không được coi là có khả năng gây đại dịch vào giai đoạn này.

Các triệu chứng nhiễm mycoplasma bao gồm đau họng, mệt mỏi và ho ngày càng trầm trọng, có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng. Bệnh thường được điều trị bằng uống azithromycin kéo dài 5 ngày.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh hô hấp gia tăng, Trung Quốc đưa hệ thống giám sát đến tận trường học