Trong nước

Câu lạc bộ Nam Định chiêu mộ trung vệ là "khách quen" tại UEFA Champions League

HQ (theo Tuổi trẻ) 07/02/2024 - 15:18

Câu lạc bộ (CLB) Nam Định có sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ với trung vệ Lucas Alves de Araujo từ CLB Dinamo Bucharest (Romania).

Trung vệ Lucas Alves de Araujo trong màu áo CLB Dinamo Bucharest ở mùa giải 2023 - 2024 - Ảnh: iamsport

Trung vệ Lucas Alves de Araujo trong màu áo CLB Dinamo Bucharest ở mùa giải 2023 - 2024

Nguồn tin từ CLB Nam Định cho biết đội bóng đã chiêu mộ thành công trung vệ Lucas Alves de Araujo, 32 tuổi, quốc tịch Brazil và là thủ quân CLB Dinamo Bucharest - đội bóng từng 18 lần vô địch Romania. Đồng thời thường xuyên thi đấu ở đấu trường UEFA Champions League.

Theo thống kê từ transfermarkt ở mùa giải 2023 - 2024, Lucas Alves de Araujo có 17 trận đá chính ở mọi đấu trường. Ngoài vị trí trung vệ, cầu thủ cao 1,93m này còn có thể đá tiền vệ phòng ngự và đang được định giá tối thiểu 300.000 euro.

Cuối tháng 1 vừa qua, thông tin từ trang iamsport Romania cho biết CLB Dinamo Bucharest đã đánh giá không đúng năng lực của Lucas Alves khi chỉ ký hợp đồng với giá trị giải phóng rất thấp là 65.000 euro. "Do đó, sự ra đi của Alves có thể là một trong những tổn thất nặng nề nhất của Dinamo Bucharest", trang tin này viết.

Lucas từng trưởng thành ở các đội bóng có tiếng ở Brazil như Corinthians, Flamengo SP trước khi chuyển nhượng tới thi đấu ở Đức, Thụy Sĩ, Saudi Arabia, Bồ Đào Nha, Romania.

Sự có mặt của Lucas Araujo được kỳ vọng sẽ giúp CLB Nam Định gia tăng sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Ở V-League 2023 - 2024, đội bóng thành Nam đang bước đầu thành công với lối chơi tấn công cống hiến với vị trí dẫn đầu V-League (19 điểm sau 8 vòng đấu). Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 21 bàn. Tuy nhiên, họ cũng để thủng lưới 11 lần, nhiều thứ 8/14 đội.

Lucas Araujo sẽ được đăng ký ngay khi ban tổ chức V-League cho các đội bóng thay thế ngoại binh vào ngày 25/2. Anh dự kiến sẽ có trận ra mắt khi CLB Nam Định tiếp CLB Hà Nội trên sân Thiên Trường ở vòng 11 ngày 28/2.

Sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2024, CLB Nam Định sẽ mở đầu năm mới với chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng vào ngày 17/2.

HQ (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Nam Định chiêu mộ trung vệ là "khách quen" tại UEFA Champions League