Trong nước

Câu lạc bộ Bình Định đổi tên lần thứ 2 trong 3 tháng

Theo VTC News 01/12/2023 15:02

Câu lạc bộ Bình Định được VFF đồng ý cấp phép ngoại lệ để đổi tên dù mùa giải 2023/2024 đã thi đấu được 3 vòng.

CLB Quy Nhơn Bình Định xin đổi tên.

Câu lạc bộ Quy Nhơn Bình Định xin đổi tên.

VFF đồng ý cho câu lạc bộ (CLB) Quy Nhơn Bình Định đổi tên thành MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 2 mà đội bóng này đổi tên chỉ trong vòng 3 tháng. Giữa tháng 9/2023, họ thông báo đổi tên từ Topenland Bình Định thành Quy Nhơn Bình Định với nhiều ý nghĩa về đặc trưng vùng miền, nơi đóng quân của đội bóng.

Nhưng đến lần này, VFF buộc phải cấp phép ngoại lệ bởi CLB Quy Nhơn Bình Định vi phạm một yếu tố trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đội bóng miền Trung đề nghị thay đổi tên gửi đến VFF “trong khi mùa giải đang diễn ra”. Khoản 4 điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép điều này. Tính đến hiện tại, mùa giải V.League 2023/2024 diễn ra được 3 vòng

Nếu tính riêng ở V.League năm nay, CLB Quy Nhơn Bình Định là đội bóng thứ 3 đổi tên. Trước đó, HAGL và Viettel là 2 đội xin đổi tên đầu tiên và đều được cấp phép ngoại lệ. CLB Viettel mong muốn sử dụng lại phiên hiệu mang tính truyền thống là "Thể Công" với cái tên chính thức là Thể Công - Viettel FC.

Trong khi đó, CLB bóng đá HAGL tìm được nhà tài trợ mới là LP Bank, đội cũng tài trợ cho CLB Công an Hà Nội. Tuy nhiên, trường hợp của HAGL vi phạm nhiều yếu tố hơn. Tên mới của đội bóng là "LP Bank - HAGL" có biểu trưng/tên của bên thứ 3 (cho dù là đối tác hay nhà tài trợ), cái tên này cũng không phải tên doanh nghiệp gắn với địa phương. Đồng thời, đề nghị đổi tên được gửi khi V.League đã diễn ra.

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, các đội bóng được xin cấp phép ngoại lệ để đổi tên và quyền quyết định thuộc về Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đến thời điểm này, VFF đã đồng ý cấp phép ngoại lệ cho cả 3 trường hợp xin đổi tên.

CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định sẽ thay đổi tên ngay từ vòng 4 V.League. Họ có chuyến làm khách trên sân của Hà Nội FC.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Bình Định đổi tên lần thứ 2 trong 3 tháng