Tin tức

Cảnh sát điều tra ít nhất 2 nghi phạm trong vụ nổ tại Philippines

Theo TTXVN 04/12/2023 12:57

Ngày 4/12, cảnh sát Philippines cho biết đang điều tra ít nhất 2 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom xảy ra tại một trường đại học trước đó 1 ngày ở miền Nam nước này, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Chú thích ảnh
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom trường đại học bang Mindanao ở Marawi, miền Nam Philippines ngày 3/12/2023

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng khu vực Bangsamoro trên đảo Mindanao, ông Allan Nobleza, cho biết, nhà chức trách đang thẩm vấn một số đối tượng tình nghi. Hiện vẫn đang tiếp tục điều tra, danh tính của những nghi phạm chưa được tiết lộ.

Vụ đánh bom xảy ra sáng 3/12, ở TP Marawi, bang Mindanao, trong giờ tiến hành nghi lễ Công giáo ở một trường đại học thể dục thể thao.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan từng kiểm soát thành phố này trong khoảng 5 tháng vào năm 2017. Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom.

Vụ việc xảy ra sau khi quân đội Philippines triển khai các chiến dịch truy quét các nhóm ủng hộ IS ở miền Nam nước này, đáng chú ý có chiến dịch ở Lanao del Sur, trong đó tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm tay súng Dawlah Islamiya-Maute trong ngày 3/12. Tư lệnh lực lượng vũ trang Philippines Romeo Brawner cho rằng vụ đánh bom có thể là một hành động trả đũa.

Trong tuyên bố cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington lên án vụ đánh bom ở thành phố Marawi. Tuyên bố khẳng định Mỹ sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ và sát cánh với Philippines ngăn chặn các hành động bạo lực.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát điều tra ít nhất 2 nghi phạm trong vụ nổ tại Philippines