Tin tức

Các mối đe dọa đánh bom đang gia tăng trên khắp nước Đức

Theo Vietnam+ 27/10/2023 19:46

Tại bang Baden-Württemberg và Bayern, 6 trường học đã phải tạm thời đóng cửa trong khi TP Mannheim cảnh sát cũng phải sơ tán một trường đại học sau khi nhận được email đe dọa đánh bom.

Cac moi de doa danh bom dang gia tang tren khap nuoc Duc hinh anh 1
Cảnh sát gác bên ngoài một trường học ở Potsdam, Đức, sau khi có cảnh báo về một vụ tấn công hồi đầu năm.

Các mối đe dọa đánh bom đang gia tăng trên khắp nước Đức trong những ngày qua.

Ngày 27/10, Cảnh sát TP Erfurt (bang Thüringen) cho biết đã nhận được một email đe dọa đánh bom tòa thị chính thành phố.

Ngay sau đó, tòa nhà này đã được phong tỏa và cảnh sát sử dụng chó nghiệp vụ để tiến hành khám xét tòa nhà.

Cùng ngày, tại các bang miền Nam là Bayern và Baden-Württemberg cũng có những lời đe dọa tương tự.

Tại bang Baden-Württemberg, 5 trường học đã phải tạm thời đóng cửa, trong khi tại bang Bayern, 1 trường học cũng trong tình trạng tương tự.

Một phát ngôn viên cảnh sát bang Bayern cho biết lực lượng cảnh sát phải xem xét mọi lời đe dọa một cách nghiêm túc. Tất cả các trường học đều được khám xét và khu vực lân cận cũng bị phong tỏa.

Tại TP Mannheim (bang Baden-Württemberg), cảnh sát cũng phải sơ tán một trường đại học trong sáng 27/10 sau khi trường này nhận được email đe dọa đánh bom.

Hiện việc khám xét ngôi trường đã được hoàn thành và cảnh sát không phát hiện mối nguy hiểm nào.

Bộ Nội vụ Đức cho biết các cơ quan an ninh và cảnh sát nước này đang theo dõi sát sao tình hình và những lời đe dọa, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để đối phó với các nguy cơ có thể xảy ra.

Trước đó, ngày 23/10, ít nhất 11 trường học tại nhiều bang ở Đức đã được sơ tán do nhận được đe dọa đánh bom.

Cảnh báo có bom đã được đưa ra đối với các trường tại TP Augsburg, Regensburg và Cham (bang Bayern), Karlsruhe và Mannheim (bang Baden-Württemberg), Solingen và Wuppertal (bang Nordrhein-Westfalen), Chemnitz và Dresden (bang Sachsen) và thủ phủ Erfurt thuộc bang Thüringen.

Rất đông cảnh sát đã được triển khai tới các địa điểm liên quan, song không phát hiện có chất nổ hay vật khả nghi và chưa rõ các vụ báo động bom này có liên quan với nhau hay không.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các mối đe dọa đánh bom đang gia tăng trên khắp nước Đức