Kinh tế

Cần làm rõ các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

THÀNH LONG 29/11/2023 17:17

Cần làm rõ các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 là yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Bích khi dự cuộc làm việc của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh với Sở Kế hoạch và Đầu tư ngày 28/11.

z4926717174386_fc32a99ba4a7f23777549636e8cc07dc.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp điều kiện thực tế, quyết tâm vượt khó để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội.

Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan đánh giá đúng bản chất kết quả phát triển kinh tế-xã hội. Báo cáo cần làm nổi bật những thành tựu đạt được cũng như chỉ rõ hạn chế để phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại, mục tiêu nhằm tham mưu các giải pháp thực hiện đúng và trúng, bảo đảm đồng bộ, toàn diện giữa các lĩnh vực để phát triển hiệu quả nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2024. Cụ thể, báo cáo cần đánh giá sát thực chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023; nguyên nhân, kết quả từng chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt, vượt; các điểm nổi bật trong từng chỉ tiêu với sự so sánh nhiều chiều để bảo đảm tính chất dự báo, hiệu quả tham mưu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

img_1200.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo

Về tổng thể, báo cáo cần tiếp tục hoàn thiện bố cục, nội dung nhằm làm rõ kết quả nổi bật về thu ngân sách, đầu tư công, quy hoạch vùng tỉnh, các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng cường đối thoại trực tiếp.

Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý cần có đánh giá đầy đủ những hạn chế, nguyên nhân tồn tại trong quản lý đất đai; hoang phí nguồn lực, dư địa cho phát triển; kết quả chưa cao về bảo hiểm xã hội đối với người trong độ tuổi lao động; về chuẩn hóa giáo dục…

THÀNH LONG
(0) Bình luận
Cần làm rõ các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023