Giáo dục

Cần có chính sách thu hút nhân tài về công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

PV 29/09/2023 15:34

Đây là kiến nghị của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương khi làm việc với Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh về hoạt động của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và các cơ sở giáo dục tư thục, trường thực hành sư phạm tư thục sáng 29/9.

W_w_ba-huong.jpg
Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Hường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong tuyển dụng, sử dụng biên chế; có chính sách thu hút nhân tài, giáo viên giỏi, sinh viên xuất sắc về công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi và chế độ bồi dưỡng cho giáo viên dạy đội tuyển. Cùng với quan tâm cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, nhà trường cần có đánh giá cụ thể, toàn diện hơn về Nghị quyết số 07/2018 của HĐND tỉnh quy định chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi để có cơ sở, tham mưu với tỉnh các chế độ, chính sách phù hợp hơn nữa.

Đối với hệ thống giáo dục tư thục và cơ sở thực hành sư phạm tư thục, Sở Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất, nhất là bậc mầm non. Tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục tư thục. Đánh giá tổng thể hoạt động của Trường Đại học Hải Dương và các cơ sở thực hành sư phạm trực thuộc...

W_w_ong-hung-1-.jpg
Đồng chí Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương phát biểu tại cuộc làm việc

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi 5 năm qua tuyển dụng được 12 giáo viên, trong đó 11 giáo viên chuyên. Thực hiện Nghị quyết số 07/2018/NQ-HĐND, từ năm 2018 đến nay trường đã có gần 400 giáo viên được hỗ trợ trợ công tác giảng dạy học sinh giỏi tham gia các đội tuyển, ôn thi quốc gia với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Số tiền chi học bổng, trợ cấp sinh hoạt phí cho học sinh gần 50 tỷ đồng. Hiện trường đang thiếu giáo viên dạy một số môn chuyên, không có giáo viên năng khiếu mỹ thuật, âm nhạc theo chương trình giáo dục mới năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh hiện có 63 cơ sở giáo dục tư thục, gồm 46 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 15 trường THPT (trong đó có 1 trường phổ thông liên cấp). Hiện đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trong các trường tư thục còn thiếu; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn còn thấp.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng kiến nghị tỉnh có chính sách thu hút, đãi ngộ tuyển dụng giáo viên. Tăng chế độ bồi dưỡng, dạy đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân thu hút nguồn nhân lực đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục tư thục...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có chính sách thu hút nhân tài về công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
    ss