Nhà đất

Cận cảnh hàng trăm biệt thự bạc tỷ “đắp chiếu” của Công ty CP Đệ Tam ở Bắc Ninh

H.A (theo VOV) 29/02/2024 09:05

Dù đã xây dựng xong phần thô từ nhiều năm nhưng đến nay hàng loạt biệt thự của Công ty cổ phần Đệ Tam tại Dự án VSIP Bắc Ninh vẫn vắng bóng người ở, khiến khung cảnh không gian khu vực này trở nên tiêu điều, nhếch nhác.

can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 1
Dự án Garden House VSIP Bắc Ninh của Công ty cổ phần Đệ Tam tại phường Phù Chẩn, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) có diện tích 2,58ha với khoảng 160 căn biệt thự và những lời giới thiệu có cánh dự kiến bàn giao nhà trong Quý IV năm 2022. Tuy nhiên, đến thời điểm này nơi đây vẫn vắng bóng người ở, chưa thể đi vào sử dụng.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 2
Theo ghi nhận của phóng viên hiện nay, ngoài phần thô khối nhà đã cơ bản hoàn thành thì các hạng mục khác vẫn ngổn ngang, dang dở.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 3
Bên trong khuôn viên dự án do thời gian dài không được đưa vào sử dụng, khiến nhiều hạng mục hạ tầng bị xuống cấp nghiêm trọng.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 4
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 5
Vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 6
Những tấm biển quảng cáo, môi giới Dự án bất động sản Garden House VSIP Bắc Ninh theo tiêu chuẩn kiến trúc Á Đông và Châu Âu dần bị bạc màu theo thời gian.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 7
Thanh tra tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ rõ, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho Công ty Cổ phần Đệ Tam khi chưa có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh (đến nay đã có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép chuyển nhượng một phần dự án).
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 8
Ngoài ra, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã tiến hành bàn giao 1.000m2 đất cho Công ty Cổ phần Đệ Tam trước khi UBND tỉnh Bắc Ninh có Quyết định thu hồi đất và giao đất chưa đúng quy định tại điều 53, Luật Đất đai 2013.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 9
Thanh tra tỉnh Bắc Ninh còn phát hiện một số biên bản nghiệm thu công việc xây dựng còn không ghi tên trong các thành phần tham gia nghiệm thu, ký nhưng không ghi rõ họ tên.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 10
“Đáng chú ý, toàn bộ biên bản nghiệm thu phần hạ tầng đều ghi nhầm địa chỉ nghiệm thu thực tế dự án tại Khu đô thị VSIP Bắc Ninh nhưng biên bản nghiệm thu công việc xây dựng tại Nhơn Trạch. Đặc biệt đơn vị giám sát không yêu cầu lập, để duyệt biện pháp thi công an toàn lao động và bảo vệ môi trường các hạng mục trong quá trình thi công; Phần xây dựng cơ bản đã hoàn thành, bản vẽ hoàn công phần kiến trúc nhà xây thô và hoàn thiện ngoài vẫn chưa được lập”- Thanh tra tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.
can canh hang tram biet thu bac ty dap chieu cua cong ty cp De tam o bac ninh hinh anh 11
Dự án Garden House VSIP Bắc Ninh của Công ty cổ phần Đệ Tam nằm ở một vị trí đắc địa khi tiếp giáp với rất nhiều tuyến giao thông huyết mạch, khu công nghiệp hiện đại bậc nhất của thành phố Từ Sơn. Đặc biệt, dự án còn rất gần công viên, bệnh viện và trường đại học, tuy nhiên việc dự án đắp chiếu suốt nhiều năm qua khiến người dân sống quanh khu vực không khỏi xót xa, nuối tiếc.
H.A (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh hàng trăm biệt thự bạc tỷ “đắp chiếu” của Công ty CP Đệ Tam ở Bắc Ninh