Cách làm sạch đồ nội thất bằng nhung

23/12/2021 18:38

Làm sạch vải nhung không yêu cầu thiết bị hay chất tẩy rửa cầu kỳ, đặc biệt nhưng cần chút kiên nhẫn và thời gian.


Từng được coi là thứ đồ nội thất cho người giàu, đến nay, đồ nội thất bằng nhung phổ biến trong mọi gia đình, từ giường, ghế, chăn gối... Đồ nội thất bằng nhung sang trọng, thường có nhiều màu và tương đối dễ chăm sóc.

Về thành phần, vải nhung được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi tơ tằm, sợi len, sợi cotton, tơ nhân tạo. Mỗi loại nhung sẽ có những đặc điểm, tính năng riêng, vì thế khi mua một sản phẩm nội thất nhung, bạn có thể dựa vào đặc điểm của cấu trúc sợi được ghi trên miếng tag đi cùng để phân biệt chất liệu sản phẩm. Ví dụ, nếu đó là sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày, đặc biệt trong ngôi nhà có trẻ em và vật nuôi, nên chọn nhung từ sợi tổng hợp, bởi chúng dễ làm sạch, giữ màu tốt hơn...

Làm sạch đồ nhung thế nào đúng cách?

Đối với tất cả đồ nội thất bọc nhung, bạn nên hút bụi hàng tuần. Việc này giúp sản phẩm tránh bị hôi hay xuống màu.

Tùy vào tần suất sử dụng, bạn có thể sử dụng máy là hơi bằng tay (loại chuyên là quần áo) để làm đồ nhung mới và đẹp. Trong trường hợp đổ thứ gì đó ra bề mặt nhung, nên lập tức thấm bằng khăn giấy, tránh tuyệt đối chà xát. Khi đồ nội thất nhung bắt đầu xỉn màu, cáu bẩn, bạn cần làm sạch chuyên sâu cho sản phẩm.

Việc làm sạch chuyên sâu được tiến hành như sau.

Các dụng cụ cần:

Máy hút bụi cầm tay có vòi hút nhựa, bàn là hơi nước cầm tay, khăn vải sợi nhỏ, nước rửa bát, khăn giấy, dao hoặc thìa.

Công việc cần tiến hành:

- Hút bụi hàng tuần. Bạn sử dụng hút bụi cầm tay, bắt đầu kéo từ đầu đến cuối món đồ nội thất, ví dụ sofa, giường... Nên sử dụng thêm vòi hút nhựa cho máy hút bụi để làm sạch các kẽ, khe ở các bộ phận của đồ.

- Sử dụng bàn là hơi để xóa nếp nhăn. Đồ nhung dễ nhàu, nếu các nếp nhăn không được loại bỏ sớm, chúng có thể hằn lại trên mặt vải. Do đó, chiếc bàn là hơi rất hữu ích. Tuy nhiên bạn nên cài đặt máy ở nhiệt độ thấp để tránh làm cháy các sợi vải. Di chuyển bàn là hơi theo chiều từ trái qua phải hoặc từ trên xuống dưới, dùng tay vuốt nhẹ bề mặt theo chiều ngược lại để giải phóng các nếp nhăn trên bề mặt đồ nhung.

- Xử lý các vết bẩn. Bạn nên dùng khăn thấm sạch vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện. Sau một lần thấm, bạn lại dùng một chiếc khăn thấm sạch khác hoặc đảo mặt khăn, cho đến khi mặt nhung khô sạch hoàn toàn. Đừng bao giờ chà xát vết bẩn bằng lực, nó sẽ làm hỏng lớp bề mặt.

Để xử lý các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể trộn vài giọt nước rửa bát vào cốc nước ấm lớn, đánh đến khi dung dịch tạo bọt. Nhúng khăn vải sợi mềm vào đó cho đến khi khăn ẩm, rồi dùng khăn đó thấm lên khu vực có vết bẩn. Cuối cùng, bạn để chúng khô tự nhiên.

Lên lịch làm sạch tổng thể

Thay vì chỉ làm sạch một bộ phận của đồ nội thất bằng nhung, bạ nên lên lịch làm sạch ghế tổng thể, giúp bề mặt sản phẩm đều màu hơn.

Mẹo giữ đồ nội thất bằng nhung của bạn luôn đẹp.

- Nên xử lý vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện

- Hút bụi đồ nhung hoàn toàn

- Sử dụng bàn là hơi để xóa nếp nhăn trên bề mặt sản phẩm.

- Tránh để đồ nhung tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm sạch đồ nội thất bằng nhung