Ẩm thực

Cách làm mứt cà rốt dẻo không cần không cần nước vôi trong, tốt cho sức khỏe

H.A (theo VTC News) 19/01/2024 12:30

Mứt không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc quý trong ngày Tết, dưới đây là cách làm mứt cà rốt dẻo không cần vôi tốt cho sức khỏe.

Mứt cà rốt rất ngon và tốt cho sức khoẻ.

Mứt cà rốt rất ngon và tốt cho sức khỏe

Chẳng những có hương vị thơm ngon, đậm đà mà món mứt cà rốt dẻo còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của mứt cà rốt và cách làm mứt cà rốt dẻo không cần vôi tốt cho sức khỏe chị em nội trợ có thể tham khảo.

Tác dụng của mứt cà rốt

BS Trần Thị Hương Lan (Viện Y Dược học dân tộc) cho biết, cà rốt chứa nhiều sinh tố A, tác dụng chữa khô giác mạc, quáng gà, vết thương lâu lành... chứa nhiều glucoza, lecithin, carotene, dầu thực vật. Cà rốt còn có tác dụng kích thích ăn uống và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cà rốt là một trong những bài thuốc chữa kiết lỵ mãn tính hiệu quả. Mứt cà rốt tác dụng tốt với người khó tiêu, thiếu máu, gầy, trẻ em chậm lớn, chậm mọc răng, tiêu chảy do thiếu dinh dưỡng. Có thể dùng mứt cà rốt từ 30 đến 50g/ngày.

Cách làm mứt cà rốt dẻo không cần vôi

Với những lợi ích tuyệt vời của mứt cả rốt, chắc hẳn các bà nội trợ sẽ cần bổ sung loại mứt thơm ngon này vào khay bánh kẹo mời khách ngày Tết rồi.

Bạn có thể mua mứt cả rốt ở các siêu thị, các địa chỉ uy tín và các chị em cũng có thể tự làm mứt cà rốt dẻo tại nhà để chiêu đãi người thân và bạn bè. Cách làm mứt cà rốt dẻo không cần vôi cũng rất đơn giản. Hãy cùng tham khảo các bước làm mứt cà rốt dẻo dưới đây:

Bước 1: Cà rốt nên chọn những củ to, ngon không sâu. Cà rốt sau khi mua về cần rửa sạch, gọt bỏ vỏ, dùng dao cắt sợi vừa phải (không thái nhỏ quá vì khi ngâm đường, cà rốt sẽ teo nhỏ lại). Đem ngâm với nước muối loãng trong 30 phút để khử bớt mùi hăng.

Bước 2: Sau khi gọt xong cà rốt, bạn cần cho cà rốt vào nước vô gạo và ngâm trong khoảng từ 4-5 tiếng để mứt cà rốt dẻo dai và khi sên không bị đứt gãy. Sau đó đem rửa sạch.

Bước 3: Bạn đun sôi một nồi nước rồi vắt thêm chanh hoặc quất vào để chần sơ trong 2-3 phút để giúp loại bỏ mùi hăng trong cà rốt.

Bước 4: Sau đó bạn vớt cà rốt đã chần ra chậu nước đá chuẩn bị từ trước rồi ngâm cho giòn, sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước.

Bước 5: Tiếp theo bạn cho cà rốt ráo nước vào bát ngâm với 500gr đường trong 3 tiếng.

Bước 6: Sau khi đường tan hết, bạn chắt lấy phần nước đường vào chảo đun sôi nước đường ở lửa vừa và khi nước đường cạn còn 1/3 thì cho cà rốt vào đảo đều.

Bước 7: Bạn cần sên mứt cà rốt dẻo đều tay và ở lửa nhỏ để mứt giữ nguyên sợi và bám đều đường ở các mặt.

Tiếp tục sên mứt cho đến khi thấy nặng tay thì bạn hạ lửa nhỏ và đảo liên tục để đường kết tinh bám đều vào từng sợi cà rốt. Tiếp tục sên cho đến khi mứt cà rốt khô ráo hoàn toàn.

Trên đây là cách làm mứt cà rốt dẻo không cần vôi tốt cho sức khỏe. Bạn hãy thử làm ngay nhé.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm mứt cà rốt dẻo không cần không cần nước vôi trong, tốt cho sức khỏe