Các vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

23/06/2023 09:13

Thí sinh được mang vào phòng thi một số đồ dùng học tập, Atlat Địa lý, máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

So với năm ngoái, quy định này có hai điểm mới. Một là thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu.

Thứ hai, Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Các vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, các loại vũ khí, chất gây cháy nổ và các tài liệu, thiết bị truyền và chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận thi cử.

Nếu cố tình mang vào, thí sinh bị đình chỉ thi, đồng nghĩa bị hủy kết quả toàn bộ bài làm, không được công nhận tốt nghiệp THPT. Năm ngoái, có 50 em vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi. Trong đó, 6 em mang và sử dụng tài liệu, 44 em khác mang và dùng điện thoại trong phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28-29.6 với hơn một triệu thí sinh. Thí sinh phải làm ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Năm ngoái, tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp là 98,57%.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các vật dụng được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT