Các nơi chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

21/01/2012 14:48

Các huyện Thanh Hà, Nam Sách quan tâm chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, để mọi người, mọi nhà đều có Tết.


Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo trong huyện. Vận động các hội cơ sở thăm, tặng 750 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Huyện hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, siêu thị Intermex tặng xe lăn và quà cho cụ ông Phùng Văn Đậu (86 tuổi) ở xã Thanh Hồng, người có công với cách mạng; tặng 5 suất quà cho các nạn nhân phơi nhiễm chất độc da cam ở Thanh Sơn, trị giá 2 triệu đồng.

* Huyện Nam Sách đã trích gần 600 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo của huyện và các xã, thị trấn để tặng quà cho 2.799 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.  Các đơn vị trường học, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã tặng quà cho trên 400 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng số tiền 85 triệu đồng. Các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã tặng hàng nghìn suất quà  cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ủng hộ cho huyện trên 600 triệu đồng để tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tu sửa chăm sóc phần mộ nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Hội Cựu chiến binh huyện Tứ Kỳ thăm, tặng 13 suất quà tổng trị giá 2,6 triệu đồng cho các cán bộ hội và hội viên khó khăn; vận động hội cơ sở 27 xã, thị trấn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng tặng quà 8 cho gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng; chuyển 13 suất quà tới cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, mắc bệnh nghiểm nghèo. Dịp này, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng tổ chức đi thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách tiêu biểu, mẹ Việt Nam Anh hùng...

HỒNG HẠNH - QUỐC ĐÔNG - TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Các nơi chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách