Thế giới

Các Ngoại trưởng Armenia và Azerbaijan bắt đầu đàm phán hiệp ước hòa bình tại Đức

28/02/2024 18:30

Ngày 28/2, Ngoại trưởng Armenia Ararat Mirzoyan và người đồng cấp Azerbaijan Jeyhun Bayramov đã bắt đầu cuộc gặp tại Berlin (Đức) để đàm phán hiệp ước hòa bình giúp chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỷ giữa các nước vùng Caucasus này.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock (giữa), Ngoại trưởng Armenia Ararat Mirzoyan (trái) và Ngoại trưởng Azerbaijan Jeyhun Bayramov tại cuộc gặp ở Berlin, Đức, ngày 28/2/2024

Thông báo của Bộ Ngoại giao Armenia có đoạn nêu rõ cuộc họp của các phái đoàn Armenia và Azerbaijan do các Ngoại trưởng Ararat Mirzoyan và Jeyhun Bayramov dẫn đầu đã bắt đầu tại Berlin.

Trước đó, Yerevan và Baku xác nhận kế hoạch tổ chức cuộc gặp tại Berlin nhằm giải quyết các vấn đề song phương. Cuộc gặp đã được lên kế hoạch theo sự nhất trí 3 bên mà Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, cùng Thủ tướng Đức Olaf Scholz làm trung gian, đạt được ở Munich (Đức) hồi đầu tháng này.

Căng thẳng giữa hai nước vẫn ở mức cao kể từ tháng 9/2023 khi Azerbaijan bất ngờ đưa quân đến khu vực tranh chấp Nagorny - Karabakh và chỉ sau 1 ngày giao tranh, Azerbaijan tuyên bố giành lại quyền kiểm soát khu vực này sau khi các nhóm người sắc tộc Armenia hạ vũ khí và giải tán lực lượng. Sau đó, hầu hết người sắc tộc Armenia trong khu vực (trên100.000 người)đã di cư sang Armenia.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các Ngoại trưởng Armenia và Azerbaijan bắt đầu đàm phán hiệp ước hòa bình tại Đức