Ô tô

Cả Toyota Land Cruiser và Prado đều sẽ có phiên bản thu nhỏ

Theo Tuổi trẻ 15/09/2023 06:31

Toyota mong muốn mở rộng đội hình sản phẩm bằng các cấu hình mới của những dòng tên bán chạy như Toyota Land Cruiser và Prado.

Dự đoán thiết kế Toyota Land Cruiser Prado thu nhỏ - Ảnh: halooto

Dự đoán thiết kế Toyota Land Cruiser Prado thu nhỏ (Ảnh: halooto)

Theo tờ Best Car Web tại Nhật Bản, Toyota đang phát triển phiên bản thu nhỏ của Land Cruiser, bao gồm cả hai phiên bản 250 Series (Prado mới vừa chào sân) và 300 Series (Land Cruiser gốc).

Thông tin này là khá bất ngờ, vì những tin tức trước đây mới chỉ đề cập tới phiên bản mini của Land Cruiser Prado. Dự án này được công bố ngay tại lễ ra mắt thế hệ Toyota Land Cruiser Prado mới nhất vào tháng 8 vừa qua.

Vẫn theo nguồn tin Nhật, những dự án trên đều dùng khung gầm GA-F - khung gầm đang được cả Land Cruiser và Prado sử dụng.

Động cơ xe nhỏ nhất có dung tích xi lanh 1.5L và được hỗ trợ công nghệ hybrid. Kích thước những dòng xe trên được dự đoán ngang hàng Corolla Cross.

Toyota muốn mở rộng đội hình series Land Cruiser để khai thác nhiều phân khúc mới - Ảnh cắt từ video, nguồn: Toyota

Toyota muốn mở rộng đội hình series Land Cruiser để khai thác nhiều phân khúc mới (Ảnh cắt từ video)

Việc sử dụng nền tảng GA-F (nhưng có qua chỉnh sửa để phù hợp kích thước mới) đồng nghĩa bộ đôi SUV đều có khả năng vận hành đa địa hình tốt. Thời điểm ra mắt những phiên bản thu nhỏ trên được hứa hẹn rơi vào khoảng 2025 với thông tin mới sẽ sớm được Toyota công bố thêm.

Ngoài các phiên bản thu nhỏ, series Toyota Land Cruiser/Prado hứa hẹn còn được bổ sung nhiều cấu hình mới trong tương lai.

Cụ thể, tại lễ ra mắt thế hệ Toyota Land Cruiser Prado mới nhất, giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries xác nhận series Land Cruiser có tương lai "mở" khi có thể tham chiến ở mọi phân khúc, từ không xả thải (xe điện/xe chạy pin nhiên liệu hydro) cho tới xe giá rẻ.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả Toyota Land Cruiser và Prado đều sẽ có phiên bản thu nhỏ
    ss