Ô tô

Ra mắt Toyota Century SUV, đối thủ xứng tầm của Rolls-Royce Cullinan

Theo Vietnamnet 06/09/2023 19:15

Sau nhiều lần hé lộ các chi tiết, Toyota Century SUV - chiếc xe cao cấp nhất của hãng xe Nhật Bản cuối cùng cũng đã chính thức lộ diện, là đối thủ xứng tầm với Rolls-Royce Cullinan.

Ngày 6/9, Toyota đã chính thức trình làng mẫu Century SUV. Đây là chiếc xe SUV đầu bảng hoàn toàn mới của thương hiệu Toyota tại Nhật Bản.

Khác với dòng sedan chỉ được bán tại thị trường nội địa, hãng xe Nhật Bản cũng đã có kế hoạch đưa Toyota Century SUV tiếp cận thị trường toàn cầu nếu nhu cầu đủ lớn.

Với ngoại hình và cấp độ sang trọng, Toyota Century SUV được giới chuyên môn đánh giá sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với các mẫu SUV siêu sang như Rolls-Royce Cullinan hay Bentley Bentayga.

Trước mắt, chiếc SUV cao cấp này vẫn ưu tiên phân phối độc quyền tại thị trường Nhật Bản, bán song song với biến thế sedan cùng tên. Ngoài ra, Toyota Century SUV sẽ có thêm các phiên bản khác trong thời gian tới.

Về ngoại hình, Toyota Century SUV mang dáng vẻ vuông vức, trang nghiêm cùng cách phối 2 tông màu tương phản theo đúng phong cách mà dòng xe này đã theo đuổi trong hơn 50 năm qua.

Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha chia tách hai tầng với mỗi bên đèn là tổ hợp 4 dải LED hình chữ L. Lưới tản nhiệt không gắn logo Toyota mà thay bằng biểu tưởng chim phượng hoàng riêng biệt giống như cách Toyota đã làm với dòng xe Crown.

Mẫu xe mới này cũng được trang bị bộ la-zăng 20 inch tiêu chuẩn và tùy chọn lên tới 22 inch. Còn ở phía sau, cụm đèn hậu LED cũng có thiết kế tương đồng với hệ thống chiếu sáng phía trước. Cách mở cửa phía sau có thể tùy chọn dạng mở cánh kiểu truyền thống hoặc dạng cửa trượt.

Toyota Century SUV có kích thước tổng thể lần lượt là 5.205 x 1.990 x 1.805 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm, ngang với Bentley Bentayga tiêu chuẩn nhưng ngắn hơn một chút so với biến thể LWB của Bentley Bentayga (5.322 x 1.998 x 1.742 mm và 3.175 mm), Rolls-Royce Cullinan (5.341 x 2.000 x 1.835 mm và 3.295 mm).

Bên trong, Toyota Century SUV chủ yếu tập trung vào những người ngồi ở hàng ghế sau khi chỉ bố trí 2 ghế ngồi theo phong cách ghế thương gia. Vị trí ghế ông chủ có thể ngả ra hoàn toàn để người ngồi có thể nằm đường khi phải di chuyển trên một quãng đường dài.

Các trang bị tiện nghi khác dành cho hàng ghế sau còn có 2 màn hình 11,6 inch gắn trên tựa đầu hàng ghế trước, 2 bảng điều khiển màn hình cảm ứng 5,5 inch ở tựa tay có thể tháo rời, tủ lạnh, bàn gấp độc lập...

Ngoài ra, Toyota Century SUV còn sở hữu hệ thống màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị HUD, gương chiếu hậu kỹ thuật số, sạc không dây, sấy vô lăng, kính cách âm và dàn âm thanh cao cấp 18 loa.

Về vận hành, mẫu xe SUV đầu bảng của thương hiệu Toyota được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) V-6 3.5L cho tổng công suất kết hợp là 406 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động CVT và hệ thống dẫn động AWD cho phép đánh lái bánh sau. Hệ thống lái bốn bánh sẽ giúp cho Toyota Century SUV xử lý dễ dàng ở tốc độ thấp và xử lý liền mạch, tự nhiên ở tốc độ trung bình đến cao.

Century SUV được cung cấp một loạt các chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Sport, và đáng chú ý phải kể đến chế độ ‘Rear Comfort’ sẽ phân bổ lực lái và lực phanh theo cách được thiết kế để không làm phiền hành khách phía sau. Ngoài ra, chế độ này còn hỗ trợ kiểm soát phanh để giảm rung lắc khi xe dừng lại.

Toyota tuyên bố chiếc Century SUV có phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 69 km và sạc đầy pin trong khoảng 3,5 giờ khi sử dụng nguồn điện dân dụng. Tại Nhật Bản, xe có giá bán khởi điểm 25 triệu Yên (khoảng 170.000 USD).

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Toyota Century SUV, đối thủ xứng tầm của Rolls-Royce Cullinan