Mẫu BYD Tang chỉ bán một phiên bản 7 chỗ tại thị trường Việt, 2 môtơ, 509 mã lực, dẫn động 4 bánh, tầm hoạt động 521 km.
Theo xác nhận của nhân viên bán hàng tại một đại lý BYD ở TP Hồ Chí Minh, mẫu SUV thuần điện cỡ D Tang đã về showroom và sẵn sàng mở bán, với mức giá là 1,569 tỷ đồng. Ngoài ra, nếu đăng ký xe tại TP Hồ Chí Minh, khách hàng phải trả thêm khoảng 27 triệu đồng phí đăng ký xe, tức mức giá lăn bánh của mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc này rơi vào khoảng 1,6 tỷ đồng.
BYD Tang nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ D, cạnh tranh các đối thủ chạy xăng như Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,362 tỷ đồng). Trong phân khúc có hai mẫu xe điện khác là VF 8 (1,079 tỷ - 1,569 tỷ đồng) và Ioniq 5 (1,3-1,45 tỷ). Xe bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, dùng kết cấu khung gầm liền unibody, treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết ở tất cả các phiên bản.
Xe có hai môtơ điện ở cầu trước và sau. Môtơ cầu trước cho công suất 180 kW (241 mã lực), môtơ cầu sau là 200 kW (268 mã lực). Tổng cộng, mẫu xe này sở hữu công suất 380 kW (509 mã lực), dẫn động 4 bánh, mô-men xoắn 700 Nm. Khối pin có dung lượng 108,8 kWh, tầm hoạt động 635 km (chuẩn CLTC Trung Quốc), hoặc 521 km (chuẩn WLTP quốc tế), có công nghệ sạc nhanh 30-80% trong 30 phút.
Xe trang bị màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch, điều hòa tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất 31 màu, cửa chỉnh điện một chạm, chống kẹt. Xe bán ra tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất cấu hình 7 chỗ, ba tùy chọn màu ngoại thất là đen, trắng, xám.
Theo xác nhận của hãng BYD và nhân viên bán hàng, Tang vẫn giữ nguyên tên gọi khi bán ra, lý do vì đây là tên quốc tế của sản phẩm, và quy trình đổi tên sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian, thủ tục pháp lý. Trước đó, đại diện BYD lý giải việc đổi tên sẽ tốn nửa năm để thực hiện, trong khi hãng muốn khách Việt trải nghiệm sản phẩm sớm nhất có thể.
T.H (theo VnExpress)