Ô tô

Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc bán chạy nhất thế giới BYD sẽ mở đại lý tại Hải Dương

VN (theo báo Đầu tư) 28/07/2024 09:33

Cùng với việc khai trương BYD Bitcar Long Biên, Bitcar Việt Nam cũng công bố khai trương các đại lý BYD tại Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Hải Dương.

Bitcar Long Biên được xây dựng theo tiêu chuẩn BYD Auto toàn cầu, có tổng diện tích trên 3.700m2, mặt tiền 50 mét trên đường Nguyễn Văn Linh, Hà Nội. Đây được xem là đại lý BYD lớn nhất miền Bắc khi có xưởng dịch vụ tiêu chuẩn hạng B diện tích trên 3.100 m2 cùng số lượng nhân sự 60 người.

Ông Võ Minh Lực, Tổng Giám đốc BYD Auto Việt Nam (phải) trao chứng nhận cho đại diện Bitcar Việt Nam

Tại showroom BYD Bitcar Long Biên có bố trí các trạm sạc từ bình thường đến nhanh để phục vụ nhu cầu khách hàng. Các trụ sạc nhanh có công suất lên tới 120 kW và 60 kW cùng trụ sạc chuẩn 7 kW. Tất cả khách hàng mua xe BYD của hệ thống Bitcar sẽ được sạc miễn phí tới hết năm 2024.

Việc các cổ đông lớn của Bitcar Việt Nam có thâm niên hoạt động khoảng 20 năm trong ngành ô tô nên hệ thống đại lý BYD của Việt Nam cũng hứa hẹn sẽ mang đến những dịch vụ chăm sóc tốt nhất bên cạnh các sản phẩm ô tô BYD được cung cấp.

Cùng với đại lý BYD Long Biên, Bitcar Việt Nam cũng công bố khai trương các đại lý BYD tại Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hoá và Hải Dương.

Các khách hàng mua xe BYD đầu tiên tại miền Bắc

Theo ông Võ Minh Lực, Tổng Giám đốc BYD Auto Việt Nam, hiện BYD đã có 36 đại lý tại Việt Nam và tới cuối năm nay sẽ có 50 đại lý đi vào hoạt động. Con số này sẽ được nâng lên thành 70 đại lý đi vào hoạt động trong năm 2025 và lên đạt 100 đại lý vào năm 2026.

Các đại lý của BYD đều được phát triển bởi các đối tác khác chứ không do BYD trực tiếp đầu tư. Hiện tại, Bitcar là 1 trong 2 đối tác có số lượng đại lý lớn nhất trong hệ thống đại lý của BYD tại Việt Nam.

Lấy điện từ xe điện để phục vụ nấu ăn khi dã ngoại

Cũng với phương thức này, hệ thống trạm sạc cho xe điện BYD sẽ được các đối tác hoạt động trong lĩnh vực này là Star Charge, Autel, CHARGE+, EV One, EV Power, E Boost, Solar Z, Ever Charge, GG Charging phát triển trên toàn quốc.

BYD là thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc có doanh số bán đứng đầu thế giới về xe năng lượng mới. Năm 2023, BYD đã bán được 3,02 triệu xe năng lượng mới trên toàn cầu và ngày 4/7/2024, chiếc xe năng lượng mới thứ 8 triệu của thương hiệu BYD đã được xuất xưởng tại Thái Lan.

VN (theo báo Đầu tư)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc bán chạy nhất thế giới BYD sẽ mở đại lý tại Hải Dương